recentposts

Bí kíp làm đẹp với bột đậu xanh làm trắng da, trị mụn, xóa mờ nám, chống lão hóa cực tốt

Bạn đã biết đậu xanh là một trong những loại ngũ cốc tốt nhất đối với sức khỏe, ngoài ra còn có thể chăm sóc sắc đẹp toàn diện cho bạn gái làm đẹp. Sử dụng phương pháp làm đẹp với bột đậu xanh là phương pháp sử dụng cách làm đẹp tự nhiên thông minh nhất.

Trong thành phần của bột đậu xanh chứa rất nhiều dưỡng chất như vitamin E, B1, B2, B3, B6, C, K… cùng các vi lượng thiết yếu, nên không những tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng làm đẹp da rất hữu hiệu. Do đó, hôm nay PHỤ NỮ YÊU KIỀU giới thiệu đến bạn đọc để bạn có thể tận dụng nguồn nguyên liệu rẻ tiền và dễ kiếm này để chăm sóc làn da của bạn ngày càng xinh đẹp hơn nhé.
Có thế bạn đang quan tâm:

Bột đậu xanh có tác dụng dưỡng trắng da rất tốt

1. Cách làm trắng da tại nhà từ bột đậu xanh

 Đậu xanh có kết cấu mài mòn nhẹ, nhẹ nhàng tẩy tế bào chết, bã nhờn và bụi bẩn từ bề mặt của da. Đối với mặt nạ này chúng ta chỉ cần bột đậu xanh và nước sạch để làm trắng sạch và mịn màng làn da.

Thành phần:

– 1 muỗng cà phê chất bột đậu xanh
– 1/2 muỗng cà phê nước sạch

Cách thực hiện:

Thêm bột đậu xanh với nước vào một chén nhỏ. Sử dụng đầu ngón tay sạch, chà xát mặt nạ lên da bằng chuyển động tròn nhẹ nhàng. Để trên mặt cho đến khi mặt nạ khô lại và rửa với nước ấm loại bỏ mặt nạ. Rửa sạch với nước lạnh và lau khô

2. Cách trị mụn hiệu quả nhất từ bột đậu xanh


 Đặc tính làm sạch da và tẩy tế bào chết của bột đậu xanh sẽ giúp loại bỏ và ngăn ngừa mụn trứng cá triệt để. Rất nhiều chị em đã nhận được kết quả tốt từ việc sử dụng bột đậu xanh làm mặt nạ trị mụn trứng cá. Cùng với sữa chua và bột nghệ, cách trị mụn hiệu quả này sẽ giúp làm sạch, khử trùng,  làm dịu da bị mụn và làm mờ sẹo mụn.

Nguyên liệu:

– 1 muỗng cà phê bột đậu xanh
– 1/3 muỗng cà phê bột nghệ
– 1/2 muỗng cà phê sữa chua

Cách thực hiện:

Trộn tất cả các thành phần trên cho đến khi bạn có được một hỗn hợp mềm mại và mịn màng. Dùng ngón tay sạch bôi nhẹ nhàng mặt nạ này lên mặt, tránh các khu vực xung quanh mắt và miệng. Để mặt nạ trong khoảng 5 – 10 phút. Sử dụng nước ấm để rửa sạch mặt nạ và lau khô.

Lưu ý: Nên sử dụng tinh bột nghệ nguyên chất để không bị vàng da sau khi sử dụng. Sử dụng sữa chua không đường, lên men tự nhiên để đem lại kết quả tốt nhất.

Làm mờ vết nám


Sử dụng bột đậu xanh để làm phương pháp trị nám hoàn toàn tự nhiên. Bạn chỉ cần:

Nguyên liệu:

– 4 – 5 thìa bột hạnh nhân
– 1 thìa sữa tươi
– 1 thìa nước chanh
– 1 thìa bột đậu xanh.

Cách thực hiện: Trộn các nguyên liệu lại thành hỗn hợp mịn và đắp lên da mặt khoảng 30 phút, sau đó rửa sạch. Nếu sử dụng thường xuyên những vết nám do ánh mặt trời sẽ biến mất hoàn toàn và da bạn sẽ càng trắng sáng.

Theo y học, đậu xanh được biết đến như là một thực phẩm dinh dưỡng cho cơ thể. Nó cũng là một loại thực phẩm giải độc tuyệt vời giúp thanh nhiệt và thải các chất độc ra khỏi cơ thể, qua đó giúp mụn điều trị và nuôi dưỡng làn da hiệu quả từ bên trong.

Hơn nữa sử dụng bột đậu xanh còn làm trắng sạch da, tẩy tế bào chết cũng như làm óng mượt tóc và có thể sử dụng cho mọi loại da. Có thể mua bột đậu xanh còn vỏ về xay nhuyễn và rây mịn hoặc mua bột đậu xanh nguyên chất đã xay sẵn.

3. Cách chống lão hóa da mặt từ bột đậu xanh

Mặt nạ này còn chứa nước chè xanh là một chất chống lão hóa tuyệt vời. Áp dụng nước trà xanh giúp thắt chặt, làm căng da và chống nhăn. Chè xanh cũng sẽ cung cấp nước cho da khô, do đó làm cho làn da mịn màng, mềm mại và trẻ trung.

Nguyên liệu:

– 1 muỗng cà phê bột đậu xanh
– 1 muỗng cà phê nước chè xanh

Cách thực hiện:

Thêm bột đậu xanh vào một bát nhỏ và trộn với nước chè xanh thành hỗn hợp sền sệt. Nhẹ nhàng đắp hỗn hợp này lên mặt bằng ngón tay sạch. Đợi cho mặt nạ khô, rửa sạch với nước ấm và vỗ cho khô.

Lưu ý: Đợi nước chè xanh nguội hoàn toàn trước khi sử dụng làm mặt nạ.

Cách làm kem trắng da toàn thân

Vô cùng đơn giản, các bạn chỉ cần làm theo 2 bước này là các chị biết cách làm kem dưỡng làm trắng da toàn thân bằng bột đậu xanh rồi.

Nguyên liệu:

– 100g đậu xanh (loại vẫn còn vỏ)
– 20ml sữa tươi không đường

Cách thực hiện:

Các chị nghiền thật nhuyễn 100g đậu xanh còn nguyên vỏ. Sau đó trộn đều với 20ml sữa tươi không đường. Thoa đều hỗn hợp đã trộn lên toàn thân kết hợp với mát xa nhẹ nhàng. Đợi trong khoảng 20 phút rồi tắm sạch lại với nước.

Các bạn nên kiên trì áp dụng cách làm kem trắng da bằng bột đậu xanh này 3 lần/tuần nhé. Từ tháng thứ 2 trở đi là các bạn sẽ nhận thấy được sự thay đổi rõ rệt của làn da, không những da các bạn trở nên trắng sáng mà còn mịn màng như da em bé ấy.

Bạn đang đọc bài tại: Phụ nữ yêu kiều. Chúc bạn thành công và luôn xinh đẹp.

Sưu tầm
loading...
Được tạo bởi Blogger.