recentposts

Cách làm nước hoa hồng đơn giản tại nhà ai cũng làm được

Nước hoa hồng đem tới nhiều lợi ích làm đẹp tuyệt vời. Trong hoa hồng có chứa nhiều vitamin nhưu vitamin A, C, B và E. Đồng thời nó cũng có falvonoid, tanin, kẽm, là những dưỡng chất và khoáng chất cần thiết để chăm sóc và nuôi dưỡng làn da hoàn hảo.

Nước hoa hồng cũng rất lành tính, chúng có khă năng giúp da cân bằng độ ẩm, chống viêm nhiễm, giúp hỗ trợ tốt cho làn da đang trong quá trình điều trị mụn trứng cá. Ngoài ra, nước hoa hồng còn làm giải tỏa căng thẳng nhờ cảm giác mát mẻ và mùi hương dịu còn lưu lại trên da sau khi sử dụng.
Đa phần bạn có thể dễ dàng tìm mua nước hoa hồng vì chúng có mặt rất nhiều trên thị trường mỹ phẩm. Tuy nhiên nhiều loại nước hoa hồng không có nguồn gốc tự nhiên hoặc không đảm bảo, chứa nhiều hương liệu, cồn… có thể gây kích ứng cho làn da của bạn.

Chính bởi vậy, bạn hãy tự chế nước hoa hồng để làm đẹp. Nó rất dễ làm và hoàn toàn không tốn kém. Bước phức tạp nhất mà bạn cần lưu tâm là nên mua loại hoa hồng sạch, không phun thuốc trừ sâu để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Cách làm nước hoa hồng bằng phương pháp chưng cách thủy

1. Nguyên liệu chuẩn bị

Hoa hồng: bạn cần mua ít nhất 20 bông hoa hồng để tạo ra 100ml nước hoa hồng tinh khiết. Bạn nên chọn giống hoa hồng thơm, bông nhỏ nhiều gai. Giá dao động từ 1 ngàn đến 3 ngàn/bông, bạn không nên mua hồng vào ngày rằm, mùng một vì những ngày đó hoa hồng rất đắt.
Một cái nồi để đun, bát sạch to (bát canh) để hứng nước hoa hồng ngưng tụ và một bát ăn cơm nhỏ để ở dưới làm đế.

Đá viên lạnh dùng làm ngưng tụ hơi nước.

2. Ngâm rửa cánh hoa hồng cho sạch

Công việc tiếp theo bạn ngắt cánh hoa, rồi rửa để làm sạch bụi bẩn. Tiếp đến bạn ngâm muối trong khoảng 15 – 20 phút. Sau khi ngâm muối xong bạn rửa lại lần nữa để sạch muối rồi để vào rổ một lúc cho ráo nước.

Trong quá trình ngâm rửa bạn cần nhẹ tay, không làm dập nát cánh hoa, điều này giúp bạn giảm thiểu dưỡng chất mất mát bị cuốn trôi đi khi rửa.

3. Đun

Bạn cho cánh hoa hồng vào nồi rồi cho nước xăm xắp, nếu muốn có nhiều nước hoa hồng thì bạn cho nhiều nước hơn, tuy nhiên bạn chú ý đừng cho quá nhiều nước để tránh bị loãng (cái này cần có kinh nghiệm vài lần – bạn sẽ có khả năng cho được đúng lượng nước cần thiết). Sau đó bạn lấy tay vò nát cánh hoa (lúc rửa thì bạn cần tránh làm nát), cánh hoa vò nát giúp tinh chất dễ dàng thoát ra khỏi cánh hoa hơn trong khi đun.


Bạn đặt bát con vào giữa nồi để làm đế, sau đó đặt bát to hơn lên trên bát con. Cuối cùng lấy vung úp ngược lên trên nồi.

Bạn bật bếp để lửa vừa vừa cho đến khi nước hoa hồng bên trong bắt đầu sôi, sau đó bạn để lửa nhỏ lại. Tiếp đến bạn lấy đá viên lạnh rồi cho lên nắp nồi.
Cho đá viên lên nắp nồi

Cơ chế tạo thành nước hoa hồng: nước đun sôi bốc hơi rồi gặp lạnh ở nắp sẽ ngưng tụ nhỏ giọt vào bát. Bạn cần chú ý thay đá liên tục cũng như phải để nắp sao cho kín hơi nước tránh nó bốc ra ngoài. Như bạn thấy, làm nước hoa hồng không khó nhưng khá mất công.

Nước hoa hồng tự nhiên có mùi thơm mát đặc trưng, bạn nên để trong tủ lạnh để dùng được lâu hơn.

Không chứa cồn nên rất lành với mọi loại da, hoàn toàn có thể dùng nhiều lần trong ngày.

Mùi thơm thơm mát, nhẹ nhàng dễ chịu, cho cảm giác thư giãn, giảm stress.

Tinh chất hoa hồng đậm đặc nên bạn thấy da mặt căng, mát mịn ngay từ lần đầu sử dụng.

Dùng nước hoa hồng tự nhiên giúp lỗ chân lông se khít, kiềm dầu ngăn ngừa mụn, làm sạch da nhẹ nhàng, cung cấp độ ẩm, vitamin, giúp da tươi sắc, …


Bạn đang đọc bài tại: Phụ nữ yêu kiều. Chúc các bạn thành công và luôn xinh đẹp.

Sưu tầm
loading...
Được tạo bởi Blogger.