recentposts

Bật mí cách điều trị nám với gừng tươi hiệu quả

Nám da là một loại bệnh lý trên da, gây bởi hắc tố melanin trên da, khiến da xuất hiện những mảng màu nâu, xám, sạm đen mất thẩm mỹ. Nguyên nhân của nám da do tiếp xúc trực tiếp nhiều với ánh sáng mặt trời, do rối loạn nội tiết, do thẩm mỹ, do di truyền…

Nám da thường xuất hiện ở mặt, đặc biệt nhiều ở 2 gò má, khiến da mặt bị sạm đen. Nếu không chữa trị kịp thời nám sẽ nhanh chóng nan rộng, khó chữa và khiến chị em phụ nữ thấy tự ti.

Có nhiều phương pháp trị nám được chị em phụ nữ truyền tai nhau như: dùng kem trị nám, trị nám bằng đông y, trị nám bằng nguyên liệu thiên nhiên… Trong đó trị nám da bằng gừng được khá nhiều người ưa chuộng vì nguyên liệu dễ tìm, và hiệu quả trị nám tốt.



Bạn đã biết cách trị nám bằng gừng tươi để đón Tết chưa? Gừng là một loại gia vị trong bếp nhà nào cũng có. Trị nám da bằng gừng cho hiệu quả rất tốt vì trong gừng có chứa nhiều chất chống oxy hóa gây ức chế hoạt động của các gốc tự do, làm giảm hắc tố melanin gây nám da, tàn nhang, làm da sáng đẹp và giảm mụn trứng cá. Người Việt cũng đã dùng gừng trị bệnh từ lâu nhưng công dụng trị nám của nó thì không phải ai cũng biết. Hãy bỏ túi 2 công thức  trị nám bằng gừng tươi rất hiệu quả để đón Tết với làn da đẹp các bạn nhé.

Vì sao gừng có khả năng trị nám?

Muốn biết vì sao gừng có khả năng trị nám, các bạn cứ theo dõi thành phần sinh hoá chủ yếu trong 100gr gừng khô sẽ rõ: Protein 5,08%, dầu 3,72%, isoluble fibre 23,5%, Soluble fibre 25,5%, carbohydrate 38,35%, vitamin C 9,33%, Chất tro 3,85%, ngoài ra gừng còn chứa nhiều yếu tố dinh dưỡng quan trọng khác như cani, carotenoid, phốt pho, sắt, kẽm, đồng, mangan…

Đặc biệt những kết quả phân tích thành phần sinh hoá trong gừng gần đây, các nhà khoa học còn phát hiện được sự có mặt của trên 400 hoạt chất khác nhau, có tác dụng dược lý khác nhau trên cơ thể người và động vật.

Gừng là nguồn phong phú vitamin nhóm B, rất giàu vitamin C, ngoài ra vitamin E, K cũng có trong gừng. Lượng kali trong gừng cực cao. Chính nhờ  giàu vitamin C, có thêm nguồn vitamin B, vitamin E cùng nhiều hoạt chất tốt khác mà gừng có khả năng trị nám rất hiệu quả.

Cách trị nám bằng gừng tươi

Cách 1: Mặt nạ gừng tươi – nước hoa hồng – mật ong


Gừng tươi trị nám da cực tốt. Trộn đều nước ép gừng tươi, mật ong, nước hoa hồng theo tỷ lệ 1:1:1, rửa sạch da mặt, dùng bông sạch thấm đều hỗn hợp này mát xa nhẹ nhàng lên mặt, đặc biệt là vùng da bị nám để da hấp thụ dễ dàng hơn, khi hỗn hợp khô trên da, bạn tiếp tục thoa thêm 1 lớp khác, làm liên tục trong 20 phút rồi rửa mặt sạch với nước ấm sau đó là nước lạnh, thực hiện 2 ngày 1 lần sẽ giúp trị nám hiệu quả.

Xem thêm: Cách làm nước hoa đồng đơn giản tại nhà

Cách 2: Mặt nạ gừng tươi – nước cốt chanh – dầu dừa và mật ong


Nguyên liệu:
– 1 thìa cà phê dầu dừa
– 1/2 thìa nước cốt chanh
– 1 thìa nước ép gừng
– 1/2 thìa mật ong

Cách làm:

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn trộn gừng tươi, dầu dừa, mật ong và chanh tươi thành một hỗn hợp đồng nhất và thoa đều lên mặt và nơi nám da xuất hiện. Để 15 – 20 phút rồi rửa lại mặt với nước ấm. Với cách trị nám da từ gừng tươi này bạn nên làm thường xuyên đều đặn 2-3 lần/tuần. Chú ý nên làm vào buổi tối vì lúc đó cũng là lúc thư giãn tốt nhất và cũng  tránh cho da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Xem thêm các bài viết về Cộng đồng phụ nữ

Sau một thời gian thực hiện, hiệu quả trị nám bằng gừng sẽ khiến cho bạn bất ngờ, không chỉ làm mờ dần các vùng da bị nám mà còn giúp da trắng và mịn màng hơn rất nhiều.

Chống chỉ định cho da bị trầy xước

Lương y Vũ Quốc Trung, Hội Đông y Việt Nam cho biết, nhiều người cho rằng gừng nóng nên khi bôi lên da có thể làm da bỏng rộp, thật ra thì gừng không có tính nóng mà là tính ôn ấm và có tác dụng lưu thông khí huyết, vì thế dùng gừng để làm đẹp như tẩy da chết, trị nám… là có cơ sở. Việc gừng kết hợp với chanh, mật ong, dầu dừa hay dầu ô liu sẽ đem lại tác dụng cao hơn, bởi mật ong, dầu dừa đều có tác dụng dưỡng ẩm tốt, khi kết hợp với nhau có thể đem đến những hiệu quả nhất định trong việc làm đẹp.

Đặc biệt, theo lương y Vũ Quốc Trung, mặc dù có tác dụng trong việc làm đẹp, cải thiện làn da, nhưng không phải cái gì cũng áp dụng với gừng. Trong gừng có một số chất làm kích thích viêm nhiễm, vì thế với làn da bị trầy xước hoặc có vết thương hở trên da thì tránh dùng, nếu không sẽ càng làm cho vết thương viêm nhiễm nặng hơn.

Mặc dù vậy, trên thực tế không có bằng chứng khoa học nào ủng hộ quan điểm cho rằng gừng tốt cho da, hay là nguy hiểm hoặc không an toàn cho da. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn muốn thử các phương pháp làm đẹp với gừng thì cần lưu ý sẽ gặp cảm giác nóng rát sau khi thoa, bôi tại chỗ, đặc biệt với những người có làn da nhạy cảm. Vì vậy, tốt nhất nên thử phản ứng trên một vùng da nhỏ trước khi áp dụng trên toàn mặt hoặc cơ thể. Cũng có thể trộn gừng với các thành phần khác khi bạn muốn sử dụng nó như là một hỗn hợp rửa mặt và dưỡng da.

Bạn đang đọc bài tại: Phụ nữ yêu kiều. Chúc các bạn thành công và luôn xinh đẹp.

Sưu tầm
loading...
Được tạo bởi Blogger.