recentposts

4 công thức mặt nạ tự nhiên giúp dưỡng ẩm, trị mụn, cân bằng lượng dầu và tẩy da chết khi đi chơi xa về

4 công thức mặt nạ tự nhiên dưới đây sẽ giúp lấy lại phong độ cho làn da, dù bạn đang ở bất kỳ tình trạng da nào.

Sau một chuyến đi chơi xa về là lúc bạn phải đối mặt với những vấn đề về da như dầu thừa, mụn, lỗ chân lông to… Để khắc phục những nhược điểm trên, hãy cùng tìm hiểu 4 công thức mặt nạ tự nhiên sau đây với những bước thực hiện hết sức đơn giản và nguyên liệu có thể dễ dàng tìm kiếm ngay trong căn bếp nhà bạn. Với những công thức thiên nhiên này, chắc chắn có thể đem lại kết quả hoàn hảo cho làn da đang đi xuống của bạn.

1. Công thức mặt nạ tự nhiên dưỡng ẩm tuyệt đối


Công dụng: Thấm dầu thừa, cân bằng sản xuất dầu, cung cấp độ ẩm, làm dịu da.

Thành phần:

-1 muỗng canh bột gạo nâu
– 1/2 quả bơ
– 1 muỗng canh nước ép táo (ép táo tươi nếu có thể)

Hướng dẫn thực hiện:  Cho bơ vào một cái bát nhỏ rồi dùng thìa nghiền nhuyễn, đồng thời rắc bột gạo lên, khuấy đều cho tới khi tạo ra được một hỗn hợp đặc quánh. Sau đó, cho thêm nước ép táo và trộn đều rồi đắp mặt nạ lên da mặt trong khoảng 15-20 phút. Cuối cùng, rửa sạch mặt với nước ấm.

Lưu ý: Bột gạo nâu có tác dụng cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng và hút hết phần dầu thừa trên da. Tuy nhiên, thành phần này lại không thể để được lâu, thế nên cần bảo quản loại mặt nạ này trong tủ lạnh và sử dụng nó một cách nhanh chóng.

2. Công thức mặt nạ tự nhiên trị mụn


Công dụng: Ngăn ngừa tổn thương tế bào, trị mụn, dưỡng ẩm.

Thành phần:

– 4 muỗng cà phê bột ca cao
– 1/2 muỗng cà phê muối biển
– 2 muỗng cà phê dầu ô liu

Hướng dẫn thực hiện: Trộn bột cacao và muối biển trong một bát nhỏ, sau đó khuấy đều với dầu ô liu. Thoa đều hỗn hợp này lên da mặt và mát-xa trong vài phút. Cuối cùng, rửa sạch với nước thật cẩn thận và lau lại mặt bằng khăn ấm.

Lưu ý: Muối biển có tác dụng diệt vi khuẩn và đem lại công dụng tuyệt vời, giúp hạn chế các nhược điểm trên da. Chỉ với một đến hai lần thực hiện, bạn sẽ thấy được kết quả kỳ diệu từ công thức này.

3. Công thức mặt nạ tự nhiên giúp cân bằng lượng dầu và làm sáng


Công dụng: Cân bằng sản xuất dầu, làm sáng da, tẩy tế bào chết.

Thành phần:

– 1 muỗng canh mayonaise tự chế (bạn có thể sử dụng phiên bản hữu cơ mua ở các cửa hiệu làm đẹp)
– 1 muỗng canh nước cam (nước cam tươi là tốt nhất)
– 2 muỗng canh bột ngô

Hướng dẫn thực hiện: Khuấy đều cả ba thành phần với nhau trong một bát nhỏ để chắc chắn rằng hỗn hợp tơi nhuyễn và ẩm ướt. Sử dụng các ngón tay xoa đều lên da rồi rửa lại thật sạch.

Lưu ý: Đây là loại mặt nạ cho da nhờn. Thành phần nước cam giúp làm sáng da với vitamin C, còn bột ngô có công dụng tẩy tế bào chết nhẹ nhàng và lấy đi dầu thừa trên da. Thành phần bột ngô sẽ hỏng nhanh chóng, do đó cần lưu ý bảo quản trong hộp kín rồi để trong tủ lạnh, chú ý chỉ nên sử dụng loại mặt nạ này trong một vài ngày.

4. Công thức mặt nạ tự nhiên làm sạch lỗ chân lông và tẩy da chết


Công dụng: Loại bỏ tế bào da chết, làm sạch lỗ chân lông, cung cấp độ ẩm tối ưu.

Thành phần:

– 1/4 cốc sữa chua Hy Lạp với hàm lượng chất béo cao
– 1 muỗng canh mật ong nguyên chất
– 1/4 chén bí ngô xay nhuyễn
– 1 muỗng canh hạt lanh xay hoặc bột lanh

Hướng dẫn thực hiện: Khuấy đều sữa chua và mật ong trong một bát nhỏ sau đó cho thêm bí ngô nghiền và trộn đều hỗn hợp này cùng với hạt lanh. Thoa nhẹ hỗn hợp lên da và đợi cho đến khi mặt nạ khô thì rửa sạch với nước ấm.

Lưu ý: Mặt nạ này rất tốt cho việc loại bỏ tế bào chết và làm sạch lỗ chân lông. Hãy sử dụng hỗn hợp này thường xuyên nếu có thể, tuy nhiên lưu ý bảo quản nó chỉ trong vòng một tuần trong tủ lạnh.

Bạn đang đọc bài tại: Phụ nữ yêu kiều. Chúc các bạn thành công và luôn xinh đẹp.

Sưu tầm
loading...
Được tạo bởi Blogger.