recentposts

Cách làm trắng da bằng dầu dừa hiệu quả tại nhà

Dầu dừa từ lâu được ví như thần dược của sắc đẹp. Dầu dừa có tác dụng trị mụn, trị nám, và cả chống nắng cho da... được khá nhiều chị em phụ nữ biết đến và sử dụng, hơn nữa là một trong những nguyên liệu làm đẹp được phái nữ ưa chuộng nhất.

Nhưng trước khi bước vào Cách làm trắng da bằng dầu dừa hiệu quả tại nhà chúng ta cũng nên tìm hiểu thành phần dinh dưỡng có  trong dầu dừa nhé:
Dầu dừa nguyên chất, không chứa các chất xúc tác hydro hoá (quá trình làm tăng hydro để làm đông đặc chất béo), chứa 92% chất béo bão hoà – mức cao nhất trong tất cả các loại chất béo, bao gồm các chất béo bão hoà.


Hầu hết các chất béo bão hoà đông lại trong nhiệt độ bình thường được tìm thấy ở các sản phẩm từ động vật (như thịt, các sản phẩm từ sữa, thịt gia cầm có da, và mỡ bò) và chứa cholesterol. Không như các chất béo động vật, dầu của các loại quả nhiệt đới – dầu cọ, dầu hạt cọ, và dầu dừa – là những chất béo bão hoà, dù được gọi là dầu nhưng ở nhiệt độ phòng có thể đông đặc, hơi đông, hoặc lỏng, và không chứa cholesterol.

Như các chất béo khác, dầu dừa là sự pha trộn giữa các axít béo. Dầu dừa bao gồm một hỗn hợp bất thường của các chuỗi axít béo ngắn và trung bình, thành phần chính là axít lauric (44%) và myristic (16.8%). Chính sự cấu thành bất thường này có thể tạo nên một số lợi ích về sức khoẻ.

Hơn nữa, “bởi vì được làm ra từ dừa, nó có thể chứa đựng những lợi ích về hoá thực vật mà chúng chưa khám phá được”. theo Mozaffarian, nhà nghiên cứu và đồng chủ tịch của Khoa Nghiên Cứu Tim Mạch tại Harvard.

Đối với calories, tất cả các chất béo gần như có cùng lượng calories trên một gram. Một muỗng ăn dầu dừa chứa 117 calories, 14 gr chất béo, 12gr chất béo bão hoà, và không có vitamin hay khoáng chất.

Vậy là bạn đã cũng hiểu sơ về thành phần dinh dưỡng của dầu dừa rùi chứ và cũng chúng tôi khám phá cách làm trắng da bằng dầu dừa nhé:

I. CÁCH DƯỠNG TRẮNG DA MẶT VỚI DẦU DỪA

1. Dầu dừa với nước cốt chanh tươi


Nguyên liệu:
- Dầu dừa
- Nước cốt chanh tươi
- Đường trắng

Cách làm: Trộn đều dầu dừa, nước cốt chanh tươi, đường trắng theo tỷ lệ 2:1:1. Rồi massage nhẹ nhàng theo hướng vòng tròn lên mặt, sau đó rửa mặt sạch với nước ấm. Hỗn hợp này vừa có tác dụng dưỡng trắng da vừa tẩy da chết cực kỳ hiệu quả, nên thực hiện đều đặn 2 lần/tuần.

Công dụng: Dầu dừa với nước cốt chanh tươi vừa dưỡng trắng da, vừa tẩy tế bào chết hiệu quả

2. Dầu dừa và sữa chua


Nguyên liệu:
- 1 thìa dầu dừa
- 2 thìa sữa chua
Cách làm: Trộn đều 1 thìa dầu dừa với 2 thìa sữa chua được 1 hỗn hợp đồng nhất.
Thoa và massage nhẹ nhàng lên da trong 30 phút sau đó rửa mặt sạch với nước lạnh.
Bạn cố gắng thực hiện 3 lần/1 tuần để phát huy tác dụng dưỡng da tốt nhất của dầu dừa.

Công dụng: Dầu dừa và sữa chua giúp da mịn màng, hồng hào, tằng độ ẩm

3. Làm trắng da với dầu dừa + mật ong + lòng trắng trứng gà


Nguyên liệu:
- 1 thìa cà phê dầu dừa
- 1 thìa cà phê mật ong
- 1 lòng trắng trứng gà

Cách làm: Bạn đánh tan 1 lòng trắng trứng gà rồi trộn đều với 1 thìa cà phê mật ong, 1 thìa cà phê dầu dừa. Sau đó thoa hỗn hợp này lên mặt, lớp này khô thoa tiếp lớp khác, khoảng 3 lần như vậy là đạt yêu cầu. Thư giãn khoảng 30 phút rồi bạn rửa mặt lại thật sạch với nước ấm.

Công dụng: Thực hiện cách làm trắng da bằng dầu dừa này đều đặn 3 lần/1 tuần làn da của bạn sẽ trở nên trắng mịn, căng tràn sức sống hơn mỗi ngày đấy.

II. CÁCH DƯỠNG DA TOÀN THÂN VỚI DẦU DỪA CỰC KỲ HIỆU QUẢ

1. Trộn dầu dừa vào sữa tắm hàng ngày

  • Trộn dầu dừa vào sữa tắm hàng ngày để dưỡng trắng da toàn thân một cách hiệu quả nhất. 
  • Hãy pha và để riêng một hũ để dùng hằng ngày nhé! 
  • Sau khi tắm xong, bạn hãy lấy dầu dừa xoa đều 2 tay rồi thoa lên khắp cơ thể, sau đó masage nhẹ nhàng. 
  • Dùng thường xuyên mỗi ngày, cách này không chỉ có tác dụng dưỡng trắng mà còn tạo nên lớp màng bảo vệ da rất hiệu quả trong khi dầu dừa không hề nhờn dính.

2. Tẩy tế bào chết với dầu dừa và muối tắm

Nguyên liệu:
- Vài gọt dầu dừa
- 1 ít sữa tươi
- 1 ít muối tắm

Cách làm:
  • Trộn một ít muối tắm cùng sữa tươi ko đường với vài giọt dầu dừa
  • Sau khi tắm sữa tắm xong xoa hỗn hợp lên da 10p rồi massage nhẹ nhàng.
  • Bạn không nên chà xát quá mạnh, sau đó tắm lại với nước sạch.
Công dụng: Cách này vừa giúp da trắng mịn, vừa tẩy da chết cực hiệu quả, vừa giữ ẩm cho da rất tốt nữa đấy.

Qua những chia sẻ ở trên, có lẽ các bạn thấy làm đẹp không hề khó như mình đã nghĩ. Chúc các bạn thành công với những cách làm trắng da bằng dầu dừa để có một làn da trắng hồng mịn màng nhé.

Bạn đang đọc bài tại: Phụ nữ yêu kiều. Chúc các bạn thành công và luôn xinh đẹp.

Sưu tầm
loading...
Được tạo bởi Blogger.