recentposts

4 cách rửa mặt để có làn da không tuổi sau khi sinh

Bảo vệ, chăm sóc da là việc làm cần thiết hàng ngày của phái đẹp, nhất là sau khi sinh. Nếu không có chế độ chăm sóc hợp lý, da của chị em rất dễ bị sạm, tổn thương và nhanh lão hóa. Bạn đã biết 5 nguyên tắc chăm sóc da không thể bỏ qua trong mùa nắng nóng, trong đó làm sạch da là bước đầu tiên và vô cùng quan trọng.

Bước chăm sóc da cơ bản đầu tiên là vệ sinh sạch sẽ. Bạn nên tắm và rửa mặt 2 lần với sữa tắm, sữa rửa mặt dịu nhẹ mỗi ngày. Các sản phẩm trên thị trường rất đa dạng nhưng bạn nên chọn một loại phù hợp nhất với da của mình. Theo lời khuyên từ các chuyên gia, chị em nên sử dụng sản phẩm được được chiết xuất từ thành phần thiên nhiên, vừa có tác dụng làm sạch, vừa cung cấp dưỡng chất, dưỡng ẩm cho da.

Nhưng rửa mặt như thế nào để có làn da không tuổi sau khi sinh? Mời các bạn tham khảo. Sau khi dùng sữa rửa mặt, hãy áp dụng 1 trong 4 cách rửa mặt để có làn da không tuổi dưới đây:

1. Mật ong
Rửa mặt là bước quan trọng trong quy trình, giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn, khói bụi bám trên bề mặt da. Tuy nhiên, làn da sẽ không chỉ được làm sạch mà còn được nuôi dưỡng sâu bên trong nếu biết kết hợp việc rửa mặt bằng nước với các thành phần khác.

Mật ong có chứa đến 80% đường và 20% còn lại bao gồm các dưỡng chất như sắt, canxi, phốt pho; vitamin C, B và magiê, có khả năng dưỡng ẩm, kháng khuẩn, chống oxy hóa.

Kiên trì rửa mặt, mát xa nhẹ nhàng với nước có thêm ít mật ong sẽ giúp duy trì tuổi thanh xuân và hạn chế được tình trạng da mặt khô như  “da rắn”. Mật ong được coi là thần dược dành cho làn da.

2. Giấm
Đông Y cho rằng, giấm có tác dụng đẩy đi những cái tích tụ và sản sinh ra cái mới, có tác dụng hỗ trợ nhất định đối với cải thiện tuần hoàn máu cho da, thúc đẩy da trao đổi chất cũ mới.

Theo báo Đất Việt, Y học hiện đại nghiên cứu chứng minh, giấm có tác dụng hỗ trợ chống oxy hóa, chống lão hóa, đẩy lùi nếp nhăn. Kiên trì dùng nước pha giấm rửa mặt sẽ làm da trắng mịn, không tì vết.

3. Trà xanh
Đối với những phụ nữ thường xuyên làm việc trước màn hình máy vi tính thì đây là cách rửa mặt vừa đơn giản vừa giúp bảo vệ nhan sắc.

Theo báo An ninh Thủ đô, trà xanh có tác dụng kháng bức xạ. Axit tannic có trong lá trà xanh có thể giúp làn da khô ráp trở nên mịn màng hơn. Sử dụng nước rửa mặt có pha trà xanh thời gian dài còn khiến lỗ chân lông se khít.

4. Muối
Muối không chỉ có tác dụng sát khuẩn nhẹ mà còn giúp loại bỏ lớp dầu trên khuôn mặt, đặc biệt hiệu quả với những người có làn da dầu. Việc rửa mặt kèm theo vài hạt muối trong một thời gian dài sẽ đánh bật lớp bóng nhờn khó chịu, từ đó giúp giảm mụn trứng cá. Rửa mặt bằng nước muối pha loãng cực đơn giản tại nhà cho làn da đẹp mịn màng hoàn hảo.

Rửa mặt là một bước khởi đầu cực kỳ quan trọng trong quá trình chăm sóc da để sở hữu làn da không tuổi. Và bước tiếp theo, không thể thiếu trong các bước chăm sóc da hàng ngày đó là thoa kem dưỡng ẩm cho da, để cung cấp các vitamin và khoáng chất cần thiết duy trì độ ẩm cho da, giúp nuôi dưỡng và tái tạo làn da khỏe mạnh từ sâu bên trong. Và tùy tình trạng da của mình mà chị em chọn cho mình loại kem phù hợp như dưỡng ẩm và trị mụn; dưỡng ẩm và trị nám, hay chỉ dưỡng ẩm, hoặc kết hợp dưỡng ẩm, làm trắng da, trẻ hóa da…

Bạn đang đọc bài tại: Phụ nữ yêu kiều. Chúc các bạn thành công và luôn xinh đẹp.

Sưu tầm
loading...
Được tạo bởi Blogger.