recentposts

Trị mụn trứng cá và làm đẹp da bằng hoa nhài

Nếu bạn đã áp dụng nhiều cách để trị mụn trứng cá mà vẫn không thoát khỏi nó, tại sao bạn không thử dùng hoa nhài để thổi bay lũ mụn đáng ghét đó. Là loài hoa mang vẻ đẹp tinh khiết và cao quý, hoa nhài còn sở hữu hương thơm đậm đà và quyến rũ nên được trồng ở nhiều nơi. Không chỉ được dùng làm cảnh mà hoa nhài còn là một vị thuốc chữa bệnh rất hiệu quả được dùng phổ biến trong dân gian. Đặc biệt hoa nhài còn có tác dụng trị mụn trứng cá và làm đẹp da rất hiệu quả.

Ông bà ta từ xưa đã sử dụng hoa nhài làm thuốc an thần, chữa mất ngủ rất hiệu quả và phổ biến bằng cách ướp hoa trà để hãm với nước uống. Hoa nhài cũng là vị thuốc có tác dụng thanh nhiệt giải độc, hỗ trợ điều trị các căn bệnh như bệnh tiểu đường, bệnh xương khớp hiệu quả.
Hoa nhài có tính bình, hơi hàn, vị đắng có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi thấp, tiêu thũng, hoạt huyết… Bộ phận sử dụng làm thuốc là hoa và rễ. Trong hoa nhài chứa chất béo thơm khoảng chừng 0,08%. Rễ tuy độc nhưng được dùng làm thuốc giảm đau.

Hoa nhài tươi có chứa một lượng cao dầu etheric, có tác dụng tăng cường năng lượng. Ngoài ra, những bông hoa nhài cũng có chứa benzilic acetate, linalcohol, rượu benzilic, indole và jasmon… Bên cạnh đó phải kể đến một số tác dụng khác của hoa nhài là: Cải thiện tiêu hóa, bổ trợ trong việc loại bỏ độc tố và giúp giảm cân. Chúng cũng giúp đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, cải thiện lưu thông máu.

Bên cạnh đó, hoa nhài còn có khả năng kháng khuẩn, tăng sức đề kháng cho cơ thể rất tốt nên được dùng để trị mụn trứng cá. Ngoài ra, hoa nhài cũng có tính khử độc tố tích tụ trong máu dưới dạng gốc tự do – tác nhân phá hủy màng tế bào, khiến da bị lão hóa, dễ bị tổn thương khi vi khuẩn bên ngoài xâm nhập vào da. Từ đó có thể ngăn chặn tình trạng mụn trứng cá và các vấn đề về da khác.

1. Cách trị mụn trứng cá bằng hoa nhài

Nguyên liệu: Hoa nhài 10g, kim ngân hoa và bồ công anh mỗi thứ 20g, cam thảo đất 16g.
Cách dùng: Cho tất cả các nguyên liệu trên vào ấm hoặc nồi, đổ thêm 600ml nước, sau đó cho lên bếp đun, khi thấy nước cạn còn 1/3 thì dừng. Dùng nước đã sắc để uống hàng ngày, mỗi ngày uống 2-3 lần sẽ giúp trị mụn hiệu quả. Bài thuốc này cũng được dùng tốt cho các trường hợp bị mụn bọc có tác dụng giúp thanh nhiệt cơ thể, loại trừ độc tố rất tốt, là cách trị mụn bọc có mủ nhanh nhất.

2. Rượu hoa nhài se khít lỗ chân lông

Để se khít các lỗ chân lông trên mặt, bạn hãy ngắt 2 bông hoa nhài vừa chớm nở cho vào lọ thủy tinh. Tiếp tục đổ hai chén rượu gạo và đậy kín. Bốn ngày sau lấy nước rượu hoa nhài, sau khi rửa mặt sạch lấy bông gòn chấm nước hoa nhài lên mặt, để khoảng 15 phút thì rửa lại bằng nước ấm.

3. Mặt nạ hoa nhài cho da nhạy cảm
Mặt nạ hoa nhài giúp da sáng mịn và tươi trẻ hơn, rất thích hợp với làn da nhạy cảm. Thực hiện mặt nạ bằng cách nghiền 10 cánh hoa nhài tươi, trộn với 2 muỗng sữa chua, 1 muỗng cà phê đường, thoa lên da mặt và để trong 15 phút. Sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm. Làm 2-3 lần/tuần , bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt.

4. Làm săn chắc cơ thể bằng trà hoa nhài

Mặt nạ trà thảo mộc: Cho hoa nhài, bạc hà, oải hương hoặc gừng vào 1 bát nước ấm cỡ trung bình, sau đó để từ 4 đến 5 phút. Dùng khăn thấm dung dịch trà này, vắt nhẹ và đắp lên cơ thể. Bạn có thể thư giãn và để nước trà ngấm vào da từ 15 đến 20 phút. Cuối cùng, bạn có thể tắm hoặc lau khô nước trà bằng khăn ướt. Những loại trà thảo mộc này sẽ giúp bạn có một làn da săn chắc, gọn gàng.

Bạn đang đọc bài tại: Phụ nữ yêu kiều. Chúc các bạn thành công và luôn xinh đẹp.

Sưu tầm
loading...
Được tạo bởi Blogger.