recentposts

Trị mụn, xóa nám, chống nhăn và làm trắng da bằng các loại hoa quả mùa hè

Mùa hè tới cũng là mùa của các loại trái cây như mơ, chuối, dưa lê, dứa, mận, ổi, dừa, nhãn, vải. Tất nhiên ai cũng hiểu đó là những loại trái cây ngon, bổ dưỡng nhưng dùng chúng làm đẹp thì không phải ai cũng biết. Cùng tham khảo cách trị mụn, xóa nám, chống nhăn và tắm trắng bằng các loại hoa quả mùa hè các bạn nhé.

1. Dứa – “thần dược” cho da mụn
Dứa tích hợp đủ loại dưỡng chất quý giá cho làn da như alpha hydroxy acid (AHA), vitamin A và C… vừa giúp da sáng mịn, vừa chữa trị hiệu quả các vấn đề luôn khiến cho chúng ta đau đầu như mụn, thâm, nám, nhăn nheo…  Sử dụng dứa đúng cách sẽ giúp da được “thay mới” hoàn toàn, đẹp lên trông thấy trong thời gian ngắn.

Cách 1: Ép một lát dứa lấy nước cốt, dùng tăm bông thấm nước cốt thơm chấm lên các nốt mụn, để qua đêm sau đó rửa sạch da mặt vào sáng hôm sau.

Cách 2: Kết hợp nước ép dứa với mật ong

Một cách đơn giản khác để trị mụn bằng dứa đó là kết hợp dứa với mật ong. Mật ong cũng là nguyên liệu nổi tiếng với công dụng trị mụn cho nên sự kết hợp giữa dứa và mật ong sẽ là cách loại bỏ mụn rất tuyệt vời và công hiệu. Với cách trị mụn này các bạn có thể thực hiện như sau: Trộn đều nước ép dứa với mật ong theo tỷ lệ 2 : 1. Thoa hỗn hợp này lên vùng da bị mụn khoảng 10 phút rồi rửa sạch lại mặt với nước

Với 2 mẹo trị mụn bằng dứa ở trên bạn nên thực hiện hàng ngày để có kết quả tốt nhất. Các tinh chất từ mặt nạ trị mụn sẽ tiêu diệt sạch vi khuẩn gây mụn,làm mụn từ từ thu nhỏ lại rồi biến mất mà không để lại sẹo và vết thâm trên da mặt.

Lưu ý khi trị mụn bằng dứa:

– Với những mụn đã bị vỡ hoặc hở ở đầu bạn không nên thực hiện cách trị mụn này bởi nước ép dứa sẽ khiến bạn rất đau rát nếu để nó tiếp xúc với phần thịt dưới da.

– Một số bạn có thể bị kích ứng với dứa gây ngứa da, để an toàn các bạn có thể thoa một chút nước dứa lên vùng da ở cổ tay rồi chờ 5-10 phút xem da có phản ứng gì không trước khi thoa lên mặt nhé.

2. Xóa nám bằng quả mơ
Thành phần của quả mơ bao gồm axit, carotene, vitamin C, vitamin B1, tanin, lycopen, pectin, giúp kích thích quá trình chuyển hóa oxy trong tế bào, làm tế bào chóng hồi phục, chậm lão hóa.

Chất beta-carotene trong nước mơ có thể chuyển hóa thành vitamin A cho cơ thể. Vitamin A giúp giảm các vết nhăn, xóa mờ các vết nám nâu và giúp làn da mịn hơn. Tiến sĩ Doris Day, trợ giảng tại Trung tâm Y dược trường Đại học New York cho biết: “Có hơn 700 nghiên cứu cho thấy vitamin A khiến làn da trẻ khoẻ hơn”. Vitamin C cũng là loại vitamin chống lão hoá toàn diện, ngăn ngừa và chữa nám da rất tốt. Có thể  xem vitamin C là “thần dược” làm đẹp, được dùng rất phổ biến trong điều trị nám da.

Cách 1: Bạn cần 3 quả mơ tươi và bông gòn. Dùng mơ ép lấy nước và thấm bông gòn vào nước ép mơ tươi, sau đó đắp lên mặt khoảng 10-15 phút. Cuối cùng lau sạch mặt bằng khăn khô. Loại mặt nạ này phù hợp cho mọi loại da, bạn nên thực hiện 1 tuần làm 2 – 3 lần. Các vitamin có trong quả mơ sẽ giúp bạn lấy đi các sắc tố gây nám da và màu sắc của da sẽ được cải thiện đáng kể nếu bạn kiên trì sử dụng.

Cách 2: Bạn cần 3-5 quả mơ tươi; 1 thìa dầu thực vật và 1 lòng trắng trứng gà.

Dùng phần thịt của 3 – 5 quả mơ trộn với một thìa dầu thực vật và lòng trắng trứng rồi đắp lên mặt và cổ trong vòng 20 phút. Mặt nạ này có tác dụng giúp da mềm mại và tăng cường hiệu quả trị nám.

3. Chống nhăn bằng mặt nạ nhãn
Nhãn là loại hoa quả có chứa rất nhiều dưỡng chất. Trong 100 g phần tươi ăn được có 72,4% nước,   1,0 g protein, 0,5 g chất béo, 25,2 g carbohydrat, 0,4 g chất xơ, 28,0 IU vitamin A, 0,04 mg vitamin B1, 0,6 mg vitamin PP (B3), 8,0 mg vitamin C, 2,0 mg canxi, 0,3 mg sắt, 6,0 mg phốt pho…

Các bạn thấy nhãn chứa vitamin A, B1, B3, C và các vi khoáng phốt pho, sắt, canxi rất quan trọng. Mà các bạn đã biết vitamin A kéo dài quá trình lão hóa do làm ngăn chặn sự phát triển của các gốc tự do. Còn vitamin C là một chất chống oxy hoá tốt, nó tham gia vào nhiều hoạt động sống quan trọng của cơ thể. Vai trò của vitamin C là kìm hãm sự lão hoá của tế bào: Nhờ phản ứng chống oxy hoá mà vitamin C ngăn chặn ảnh hưởng xấu của các gốc tự do, hơn nữa nó có phản ứng tái sinh mà vitamin E – cũng là một chất chống oxy hóa – không có.

Chống nhăn da mặt từ trái nhãn: Bạn có thể ăn nhãn hàng ngày để cơ thể hấp thu các chất chống oxy hóa và các loại vitamin trong nhãn giúp trẻ hóa làn da, giảm hình thành nếp nhăn, thậm chí còn giúp da bạn sáng lên rõ rệt.

Đắp mặt nạ

Cách 1: Phương pháp chống nhăn da mặt đơn giản, hiệu quả với nhãn, sữa tươi.

Nghiền nhỏ phần thịt 2 quả nhãn, đun sôi 10ml sữa tươi. Khi sữa sôi, vặn nhỏ lửa để sôi đều trong khoảng 10 phút rồi đổ nhãn vào. Để dung dịch này nguội rồi lọc bỏ bã, dùng một miếng vải thấm vào dung dịch, xoay tròn khắp vùng má, cằm, trán, mũi, vừa kết hợp mát xa khoảng 5 – 10 phút, rồi rửa lại bằng nước sạch.

Cách này rất đơn giản nhưng có tác dụng tẩy trang sạch, làm dịu da, mềm da và cho một làn da sáng mịn.

Cách 2: Cách chống nhăn da mặt bằng mật ong, chanh và nhãn.

Bạn tách lấy phần thịt của 2, 3 trái nhãn đem nghiền nhuyễn và trộn đều với 1 thìa mật ong và 1 thìa nước cốt chanh. Trước khi thoa hỗn hợp này lên da bạn nên thực hiện tẩy da chết bằng cám gạo để mang lại hiệu quả làm đẹp tốt nhất. Thoa đều hỗn hợp này lên da, duy trì trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch mặt với nước ấm.

Thực hiện phương pháp này 2 lần/tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất.

4. Tắm trắng bằng nước dừa tươi
Theo kết quả nghiên cứu của nhiều tác giả, thành phần nước dừa gồm đầy đủ các chất dinh dưỡng : protit (0,10 – 0,17g trong một lit), lipit (0,10 – 0,30g), gluxit (7,5 – 48g), các vitamin B1, C và nhiều loại muối khoáng (natri, kali, clo, magiê, canxi, PO4, SO4…), nghĩa là gần đủ các chất có trong huyết tương của máu người với một tỷ lệ không khác nhau mấy.

Nước dừa là một thức uống thơm ngon, cytokinin trong nước dừa làm đẹp và trắng da, cung cấp nhiều năng lượng thiết yếu cho cơ thể, tăng cường sức đề kháng, giảm cân, tăng cường trao đổi chất.. v.v… Nước dừa được nhiều chị em ưa thích và đặc biệt còn khắc phục được hiện tượng da nhờn hiệu quả.

1. Cách làm trắng da mặt bằng nước dừa: Bạn có thể lấy 2 thìa nước dừa, hòa lẫn với 2 thìa nước ép cam và 2 thìa sữa tươi, tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Sau đó bạn thoa hỗn hợp này lên da mặt, massage nhẹ nhàng trong 10 phút để hỗn hợp thẩm thấu vào làm trắng da. Cuối cùng bạn rửa mặt lại với nước sạch. Đây là một trong những cách làm trắng da mặt rất hiệu quả.

2. Cách làm trắng da toàn thân bằng nước dừa: Bạn có thể sử dụng nước 1 quả dừa, trộn với 1 hộp sữa chua. Sau đó bạn thoa hỗn hợp trên lên da, massage nhẹ nhàng để các tinh chất thẩm thấu vào da. Cuối cùng bạn tắm lại với nước sạch. Đều đặn 3 lần/tuần bạn làm trắng da với hỗn hợp này, sau một thời gian bạn sẽ thấy làn da trắng sáng lên đấy.

Bạn đang đọc bài tại: Phụ nữ yêu kiều. Chúc các bạn thành công và luôn xinh đẹp.

Sưu tầm
loading...
Được tạo bởi Blogger.