recentposts

Bạn đã trị mụn bằng bột trà xanh bao giờ chưa?

Bạn đã trị mụn bằng bột trà xanh bao giờ chưa? Bột trà xanh với thành phần chứa chất chống oxy hóa cao gấp 20 lần vitamin E, tanin… cùng hàng loạt các khoáng chất thiết yếu khác, giúp xóa tan nỗi lo về vết thâm và mụn đồng thời đem đến làn da mượt mà không tỳ vết. Đặc biệt, khi kết hợp bột trà xanh cùng các nguyên liệu như giấm táo, trứng gà, chanh, mật ong hay sữa chua… thì hiệu quả trị mụn và chăm sóc da sẽ tăng gấp bội lần. Cùng tìm hiểu một vài công thức làm mặt nạ trà xanh bằng các nguyên liệu thiên nhiên nhé.

1. Bột trà xanh và giấm táo
Được xem là một chất khử trùng tự nhiên, giấm táo giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây ra mụn và giảm viêm. Đặc biệt, giấm táo còn có tác dụng đánh bay thâm mụn và dưỡng trắng da rất tốt. Do đó, đắp mặt nạ bột trà xanh và giấm táo thường xuyên những nốt mụn và vết thâm sẽ không còn quấy rối bạn nữa.

Lấy 3 thìa bột trà xanh cho ra bát và đổ thêm vào một thìa giấm táo. Trộn đều hỗn hợp và cho thêm giấm táo nếu cần thiết để được hỗn hợp dẻo quánh. Đắp hỗn hợp này lên mặt để khoảng 15 đến 20 phút thì rửa lại bằng nước lạnh. Sử dụng một tuần 2 đến 3 lần.

2. Bột trà xanh và mật ong
Bột trà xanh kết hợp với mật ong sẽ giúp cải thiện làn da bị mụn rõ rệt, giúp đánh bay những nốt mụn cũ, đồng thời ngăn ngừa mụn mới hình thành, đem lại làn da mịn màng và tràn đầy sức sống.

Bạn chỉ cần lấy 1 muỗng bột trà xanh và 2 muỗng mật ong nguyên chất, trộn đều và thoa lên da trong 20 phút rồi rửa với nước sạch, làn da sẽ trở nên tươi sáng đầy sức sống sau vài lần thực hiện.

3. Bột trà xanh và sữa chua
Những chị em có làn da nhạy cảm, dễ kích ứng sẽ cần tới loại mặt nạ trị mụn bằng bột trà xanh và sữa chua này . Bởi vì sữa chua rất dịu nhẹ, vừa giúp da sạch mụn, vừa nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh hơn, se khít lỗ chân lông.

Trộn chung bột trà xanh và sữa chua chung với nhau. Sau đó làm sạch da rồi đắp mặt nạ lên, giữ yên khoảng 15 – 20 phút thì dùng nước ấm rửa sạch lại. Nên thực hiện cách trị mụn bằng bột trà xanh và sữa chua 3 lần/ tuần.

4. Bột trà xanh với nước cốt chanh

Nhờ thành phần giàu vitamin C, axit citric và tính kháng khuẩn, chanh sẽ đánh bay mụn cùng vết thâm, sẹo thâm xấu xí do mụn để lại. Bên cạnh đó, chanh cũng giúp da thông thoáng, sạch sẽ, hết bóng dầu và trắng sáng hơn.

Ta cần 2 muỗng bột trà xanh và 2 muỗng nước cốt chanh. Trước khi đi ngủ bạn rửa mặt rồi thoa hỗn hợp bột trà xanh và nước cốt chanh đã được chế biến sẵn lên da, vừa thoa vừa kết hợp massage nhẹ nhàng. Thư giãn khoảng 15 – 20 phút, đợi mặt nạ bắt đầu khô đi thì rửa lại với nước ấm. Kiên trì dùng cách trị mụn bằng bột trà xanh và nước cốt chanh 2 lần mỗi tuần, mụn và vết thâm sẽ biến mất.

5. Bột trà xanh với lòng trắng trứng 

Với những ai bị mụn cám và mụn đầu đen thì mặt nạ bột trà xanh và lòng trắng trứng là sự lựa chọn tuyệt vời nhất. Bởi trứng gà chứa giàu vitamin A, vitamin B và protein giúp làm sạch sâu, cân bằng độ ẩm hữu hiệu và ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn.

Bạn cho vào cái chén đựng 1 lòng trắng trứng 2 thìa bột trà xanh, dùng dụng cụ đánh trứng đánh bông lên. Tiếp đó, rửa mặt sạch và ngay lúc da vẫn còn ẩm bạn nhẹ nhàng thoa hỗn hợp khắp mặt, thư giãn trong vòng 20 phút. Làm mỗi tuần 3 lần, mụn cám và mụn đầu đen sẽ biến mất và kích cỡ lỗ chân lông cải thiện đáng kể.

Bạn đang đọc bài tại: Phụ nữ yêu kiều. Chúc các bạn thành công và luôn xinh đẹp.

Sưu tầm
loading...
Được tạo bởi Blogger.