recentposts

Ăn gì giúp ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả?

Một mái tóc óng ả là dấu hiệu cho thấy bạn khỏe mạnh. Tuy nhiên, dầu gội và dầu xả chất lượng tốt không phải là tất cả những gì cần thiết để bảo toàn mái tóc.
Chế độ ăn đóng vai trò không thể thiếu trong việc duy trì sức khỏe tóc. Nếu không quan tâm đến chế độ ăn, bạn có thể gặp những vấn đề như rụng tóc, gàu và tăng trưởng tóc tồi. Các chuyên gia dinh dưỡng Kavita Devgan và Tripti Tandon (Ấn Độ) đã cung cấp một danh sách các loại thực phẩm có thể đưa vào chế độ ăn để có mái tóc khỏe mạnh, theo báo Hindustan Times.

Cải bó xôi: Một trong những lý do gây rụng tóc là tình trạng thiếu sắt. Ngoài việc chứa nhiều chất sắt, cải bó xôi còn chứa nhiều vitamin A, C và calcium. Đưa cải bó xôi vào chế độ ăn là điều cần làm nhằm hãm đà rụng tóc.

Cá hồi: Tóc về cơ bản là chất xơ protein, nghĩa là chúng ta cần protein trong chế độ ăn để thúc đẩy tăng trưởng tóc mới. Cá hồi là một nguồn protein tuyệt vời. Protein cũng được cần đến để sản xuất keratin, một thành phần quan trọng của tóc.

Khoai lang: Để giữ ẩm và tạo sự bóng láng cho tóc, da đầu của chúng ta cần sản sinh bã nhờn. Tuy nhiên, để làm điều này, chúng ta cần những loại thực phẩm như vitamin A. Khoai lang chính là loại thực phẩm chứa nhiều vitamin này mà bạn không thể bỏ qua.


Hạnh nhân: Vitamin E cần cho việc thúc đẩy tăng trưởng tóc, thay thế các mô và giảm nhẹ chứng viêm. Một nắm hạt hạnh nhân dùng cách nhật sẽ giúp bạn nạp đủ lượng vitamin E trong hệ thống cơ thể không nhằm mục đích nào khác ngoài một mái tóc khỏe.

Yến mạch: Bạn có bao giờ suy nghĩ đâu là bí quyết để có mái tóc dày bồng bềnh? Chẳng gì khác ngoài các a xít béo omega-6 và a xít béo không bão hòa đa. Yến mạch được xem là “kho” a xít béo omega-6 và a xít béo không bão hòa đa.

Quả óc chó: Chứa biotin, vitamin B, E và nhiều magnesium cần để củng cố biểu bì tóc cũng như nuôi dưỡng da đầu khỏe mạnh. Ăn quả óc chó đồng thời giúp phục hồi tóc sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Quế: Đôi lúc chế độ ăn mà bạn đang theo đuổi có thể tốt nhưng những nang tóc lại không nhận đủ dưỡng chất. Điều này ảnh hưởng tiêu cực đến sự tăng trưởng tóc, nhưng đừng quá lo, việc đưa quế vào chế độ ăn sẽ giúp đảm bảo da đầu có đủ dưỡng chất. Quế góp phần cải thiện sự lưu thông máu trong da đầu.

Bạn đang đọc bài tại: Phụ nữ yêu kiều. Chúc các bạn thành công và luôn xinh đẹp.

Sưu tầm
loading...
Được tạo bởi Blogger.