recentposts

Cách làm mặt nạ lột mụn đầu đen cực đơn giản bằng sữa tươi tại nhà

Đừng để những nốt mụn đầu đen li ti xấu xí lấy đi sự tự tin của bạn! Hãy học ngay cách làm mặt nạ lột mụn đầu đen cực đơn giản tại nhà bằng sữa tươi sau đây nhé.
Hướng dẫn cách làm mặt nạ lột mụn đầu đen cực đơn giản bằng sữa tươi

Mặt dù không gây ra cảm giác đau đớn khó chịu như các loại mụn khác nhưng mụn đầu đen đang dần lấy đi sự tự tin và khiến bạn cảm thấy xấu hổ. Chúng thường xuất hiện dày đặc ở các vùng trên mũi, hai bên gò má và cằm, gây mất thẩm mỹ mà lại khó chữa trị.

Thực chất của mụn đầu đen chính là các nhân mụn trứng cá nằm hở trên da, do tiếp xúc với không khí trong một thời gian, bị ô xy hóa và tạo thành màu đen ở đầu. Một trong các cách hiệu quả nhất để trị mụn này là dùng cách lột mụn đầu đen. Khi chúng ta dùng tay cạy, bóp mụn sẽ rất dễ để lại sẹo, viêm nhiễm gây nên vết thâm và khiến cho làn da càng bị tổn thương nặng hơn, do đó các nàng nên tránh nhé.

Trong chuyên đề mẹo làm đẹp hôm nay, chúng tôi xin giới thiệu cách điều chế mặt nạ lột mụn đầu đen tại nhà đơn giản bằng sữa tươi, cực kỳ an toàn và không đau rát lại hiệu quả nhanh chóng. Hãy áp dụng ngay cách này, chỉ bằng vài thao tác đơn giản là có thể loại bỏ hoàn toàn các đám mụn đáng ghét này trên gương mặt rồi đấy.

Bạn cần chuẩn bị nguyên liệu:
- Sữa tươi không đường
- Bột gelatin (bạn có thể tìm mua loại bột này này tại các cửa hàng chuyên bán nguyên liệu làm bánh)

Hướng dẫn cách làm mặt nạ lột mụn đầu đen bằng sữa tươi

- Đầu tiên, bạn đổ sữa tươi cùng gelatin vào một chiếc bát nhỏ sạch và có thể chịu được nhiệt.  Lượng nguyên liệu tùy vùng da cần lột mà bạn có thể điều chỉnh hợp lý theo tỷ lệ 1:1 là được nhé.

- Tiếp đến, hãy dùng thìa hoặc đũa sạch để trộn đều sữa tươi cùng với bột gelatin sao cho tạo được hỗn hợp đặc sệt.

- Cho hỗn hợp đã chuẩn bị vào lò vi sóng quay từ 10 đến 15 giây, khi thấy có bong bóng nổi lên trên bề mặt thì dừng lại. Nếu nhà bạn không có lò vi sóng thì làm thế nào nhỉ? Hãy an tâm, bạn có thể cho hỗn hợp này vào chiếc chảo chống dính đảo nhanh cho đến khi nổi bong bóng thì tắt bếp. Khi thực hiện các nàng hãy thực sự chú ý nhé, bởi hỗn hợp sẽ xuất hiện bong bóng trong thời gian rất nhanh đấy. Nếu đun quá lâu hỗn hợp sẽ giảm đi tác dụng lấy nhân mụn đầu đen đáng kể.

- Sau khi làm nóng hỗn hợp, bạn để trong khoảng 20 giây cho nguội bớt rồi bôi đều lên những vùng da cần lột mụn đầu đen. Để dễ dàng hơn, chuyên mục Làm đẹp có một mẹo nhỏ cho bạn là hãy tận dụng que kem đã ăn hết, làm sạch rồi dùng bôi hỗn hợp lên mặt được đều và vệ sinh nhé. Vì hỗn hợp này đông cứng khá nhanh, do đó bạn hãy thao tác thật nhanh tay để thoa đều hỗn hợp lên mặt.

- Cuối cùng khi đã bôi hỗn hợp, các nàng hãy đợi trong khoảng 15 phút cho mặt nạ lột mụn đầu đen khô hoàn toàn, lúc này chúng sẽ bám chặt vào da. Hãy dùng tay nhẹ nhàng bóc lớp mặt nạ bên ngoài đi. Khi đó bạn sẽ thấy nhân mụn đầu đen theo lớp màng được lột sạch khỏi da một cách nhẹ nhàng, nhanh chóng và hiệu quả.

Lưu ý khi thực hiện cách lột mụn đầu đen bằng sữa tươi tại nhà

Để tránh tình trạng mụn, bạn cần phải kết hợp chăm sóc làn da cả bên trong lẫn bên ngoài, nên hạn chế ăn những món ăn nhiều dầu mỡ, cay nóng, bổ sung thêm nhiều rau xanh và hoa quả trong thực đơn ăn uống hằng ngày.

Tuyệt đối không được dùng ta cạy hay nặn mụn đầu đen, bởi các vi khuẩn từ móng tay có thể thâm nhập gây viêm nhiễm, khiến tình trạng mụn thêm trầm trọng, thậm chí còn để lại lại sẹo và vết thâm.
Sau khi lột mụn, bạn cần chăm sóc da hợp lý, tẩy tế bào chết hằng tuần, vệ sinh da mặt sạch sẽ bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ, bổ sung độ ẩm cũng như dưỡng chất cần thiết cho da bằng những loại kem dưỡng chất lượng, chiết xuất thành phần thiên nhiên.

Trong quá trình lột mụn, nên bảo vệ làn da trước những nhân tố gây hại của môi trường như khói bụi, ánh nắng mặt trời. Cần che chắn làn da cẩn thận bằng khẩu trang và thoa kem chống nắng đầy đủ có chỉ số SPF đảm bảo trước 30 phút trong mỗi lần ra ngoài.

Cách lột mụn đầu đen với nguyên liệu là sữa tươi này sẽ nhanh chóng giúp bạn loại bỏ đi những nốt mụn xấu xí đáng ghét một cách hiệu quả. Không chỉ vậy đây còn được xem là bí quyết trị mụn đơn giản, hiệu quả thực hiện ngay tại nhà, tiết kiệm chi phí cho rất nhiều cô nàng. Sau một thời gian thực hiện theo cách này, bạn sẽ nhận thấy làn da sạch mụn, sáng đẹp và mịn màng hơn trông thấy.
Chúc bạn áp dụng thành công!

Bạn đang đọc bài tại: Phụ nữ yêu kiều. Chúc các bạn thành công và luôn xinh đẹp.

Sưu tầm theo thanhnien.vn
loading...
Được tạo bởi Blogger.