recentposts

5 bước chăm sóc da cần tuân thủ sau khi tẩy lông mặt

Da bị khô ráp, nổi mụn thậm chí bị kích ứng là hiện tượng mà nhiều bạn gái gặp phải sau khi tẩy lông mặt. Vậy nên để hồi phục và nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp thì bạn phải tuân thủ chế độ chăm sóc đặc biệt.

Tẩy lông là một phương pháp làm đẹp được khá nhiều cô nàng áp dụng khi muốn đánh bay “thành phần” gây mất thẩm mỹ này. Điều này sẽ giúp vùng da mặt trở nên tươi sáng, mềm mại, dễ trang điểm, cũng như hấp thu dưỡng chất hơn.

Nhưng để tránh những tổn thương không đáng có thì sau khi tẩy lông bạn phải thực hiện đầy đủ 5 bước chăm sóc da dưới đây:

1. Làm sạch da mặt bằng sản phẩm dịu nhẹ

Trên thực tế thì lông trên cơ thể người giống như một lớp hàng rào bảo vệ da khỏi bụi bẩn, kiểm soát bã nhờn. Khi mất đi lớp lông thì da sẽ trở nên nhạy cảm hơn, dễ bị vi khuẩn xâm nhập gây mụn, viêm lỗ chân lông.

Vậy nên, sau khi tẩy lông bạn cần duy trì tốt việc làm sạch da bằng cách tẩy trang, rửa mặt và tẩy tế bào chết.

2. Se khít lỗ chân lông

Sau quá trình tẩy lông bằng kem hoặc mặt nạ, lỗ chân lông của bạn sẽ bị giãn rộng. Đây là điều kiện lý tưởng cho vi khuẩn xâm nhập và nếu không se khít kịp thời sẽ khiến làn da bị ảnh hưởng không nhỏ.
Cách thực hiện rất đơn giản bạn chỉ cần lấy một vài viên đá lạnh bọc trong một chiếc khăn xô, nhẹ nhàng di chuyển, massage trên mặt. Hoặc pha nước ép dứa và chanh theo tỉ lệ 1:1. Dùng bông gòn thấm dung dịch rồi thoa lên da, massage nhẹ nhàng và rửa lại bằng nước sạch.

3. Dưỡng ẩm cho da

Việc tẩy lông còn khiến da gặp phải một vấn đề đó là mất đi lớp dầu tự nhiên, đặc biệt là độ ẩm. Bởi vậy cấp ẩm lúc này là điều vô cùng cần thiết. Không chỉ giúp cân bằng, nuôi dưỡng làn da mà còn xoa dịu, ngăn chặn tình trạng viêm sưng, kích ứng.
Ưu tiên hàng đầu vẫn là lựa chọn sản phẩm dưỡng ẩm có kết cấu mỏng nhẹ, thẩm thấu tốt, thành phần tự nhiên, an toàn.

4. Hạn chế sử dụng mỹ phẩm

Sau quá trình triệt lông dù ít hay nhiều thì làn da cũng sẽ bị tổn thương trên bề mặt. Vì thế, đừng “đắp” lên mặt hàng tá các lớp trang điểm dày đặc, quá nhiều lớp dưỡng và trị sẽ khiến làn da thêm tổn thương, hứng chịu những phản ứng không đáng có.
Thời gian lý tưởng nhất để bạn có thể sử dụng mỹ phẩm bình thường là sau khoảng 3 ngày.

5. Tuyệt đối phải bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời
Khi làn da đang mang trên mình tổn thương dù nhỏ nhất thì tia UV sẽ càng có có cơ hội xâm nhập, tàn phá gây lão hóa, nám da, sạm da. Hơn nữa, ánh nắng mặt trời cũng là “thủ phạm” khiến việc tẩy lông không mang lại kết quả như ý muốn.

Vậy nên hãy luôn nhớ sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tia UV. Tốt nhất là sử dụng kem chống nắng vật lý để tránh nguy cơ kích ứng không đáng có.
Hãy luôn áp dụng những bước chăm sóc da trên sau khi tẩy lông mặt để giữ cho làn da luôn khỏe đẹp nhé!

Bạn đang đọc bài tại: Phụ nữ yêu kiều. Chúc các bạn thành công và luôn xinh đẹp.

Sưu tầm
loading...
Được tạo bởi Blogger.