recentposts

5 bí quyết khắc phục làn da khô ẩm khi tiết trời se lạnh

Khí hậu thất thường cùng những cơn mưa bất chợt ngày hè là một trong những nguyên nhân chính khiến làn da bị khô nẻ.

Bên cạnh đó, những thủ phạm khác cũng có thể góp phần tạo nên những triệu chứng khó chịu này như: tắm nước nóng, sử dụng xà phòng hoặc chất tẩy rửa mạnh, gặp các bệnh ngoài da như eczema, bệnh vẩy nến, di truyền hoặc tuổi tác…

Khi gặp vấn đề da khô ẩm trong mùa mưa, chị em hãy áp dụng những biện pháp tại nhà này nhé. Chúng cực kỳ hiệu quả để giảm bớt sự khô nẻ khó chịu cho làn da trong những ngày mùa đông khô lạnh như này đấy!

1. Luôn sử dụng kem dưỡng toàn thân

Một trong những biện pháp khắc phục tại nhà quan trọng nhất đối với làn da khô là tìm mọi cách ngăn chặn tình trạng da khô nẻ và tích cực điều trị da khô bằng cách chăm sóc da với kem dưỡng ẩm toàn thân hàng ngày.

Chị em hãy tìm các loại như: dầu dưỡng ẩm có chứa chất làm mềm mượt da từ: glycerin, dầu hạnh nhân ngọt, dầu bơ, mỡ, bơ ca cao, dầu dừa, dầu ô liu … vì những loại kem dưỡng ẩm thành phần tự nhiên này giúp thấm sâu và nuôi dưỡng da, duy trì độ ẩm tối đa cho làn da bạn.

2.Tẩy tế bào chết

Trước khi dưỡng ẩm cho làn da, bạn cần phải tẩy tế bào da chết (bao gồm cả khu vực môi của bạn) tích tụ trên bề mặt da để giúp làn da tươi mới và hấp thụ độ ẩm tốt hơn.
Hằng ngày, làn da phải tiếp xúc với các tác nhân có hại từ môi trường như: khói bụi, tia UV... làm cho da trở nên đen sạm, sần sùi và thiếu sức sống. Vì vậy, việc tẩy da chết thường xuyên là rất tốt cho làn da và được nhiều chuyên da khuyến khích. Áp dụng và xoa bóp trên da của bạn để da từ từ bị tróc khỏi da chết và cho bạn làn da sáng mịn, khỏe mạnh.

3. Tắm bằng sữa tắm chiết suất thiên nhiên, dầu ô liu hoặc dầu dừa

Một biện pháp khắc phục tại nhà khác để điều trị cho làn da khô là thêm sữa tắm vào bồn tắm nước ấm của bạn.
Theo đó, bạn có thể thêm 1 muỗng cà phê dầu ô liu hoặc dầu dừa vào nước tắm. Bạn cũng có thể cho thêm một vài giọt tinh dầu yêu thích khác như hoa oải hương, hoa hồng … để tạo sự thư giãn và điều trị da khô nẻ tối ưu.

4. Uống nhiều nước hằng ngày

Uống nhiều nước hàng ngày sẽ giúp đào thải các độc tố tự nhiên và giữ cho các tế bào da ngậm nước để thêm bóng đẹp.

Theo đó, bạn nên cố gắng uống 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày cho dù số lượng này có thể hơi khó khăn trong những ngày lạnh giá. Hãy thử bổ sung hoặc thay thế bằng các loại thức uống khác như trà thảo dược, sô cô la nóng, nước chanh nóng…

5. Bảo vệ làn da khỏi các yếu tố bên ngoài trời

Vào những ngày mùa đông giá lạnh, bạn hãy bảo vệ làn da của bạn khỏi những cơn gió khắc nghiệt bằng cách thoa kem chống nắng, kem dưỡng ẩm, kem dưỡng môi, kính mắt, khẩu trang, mũ, khăn quàng cổ, găng tay khi đi ra ngoài…

Bạn đang đọc bài tại: Phụ nữ yêu kiều. Chúc các bạn thành công và luôn xinh đẹp.

Sưu tầm
loading...
Được tạo bởi Blogger.