recentposts

Cách trị mụn bọc tại nhà đúng cách và hiệu quả không để lại vết sẹo, thâm đen

Mụn bọc là loại mụn cứng đầu, khó chịu và gây nhiều khó chịu, mất thẩm mỹ. Trị mụn bọc như thế nào mới hiệu quả? Mụn bọc, khi mới xuất hiện chỉ là một nốt sần nhỏ, theo thời gian sẽ phát triển, mềm dần và chín nặn ra có mủ máu. Sau khi nặn hết, mụn sẽ để lại sẹo lõm gây ảnh hưởng nghiêm trọng về mặt thẩm mỹ. Mụn bọc thường khiến cho da sần sùi, mẩn đỏ, rất khó điều trị và đặc biệt dễ để lại thâm sẹo.

Nguyên nhân gây ra mụn bọc là do rối loạn chức năng bài tiết từ tuyến bã nhờn, vùng có mụn có cảm giác sưng tấy, đau nhức khó chịu.

Mụn bọc được xem là một trong những loại mụn cứng đầu và khó trị dứt điểm nhất. Việc trị mụn bọc sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu bạn sử dụng các cách điều trị dưới đây.

Cách trị mụn bọc bằng tỏi


Sulphur là 1 chất kháng sinh tự nhiên có tác dụng ngừa và trị mụn bọc rất tốt có chứa nhiều trong tỏi. Vì vậy phương pháp trị mụn bọc bằng tỏi được sử dụng phổ biến với cách làm như sau: tỏi giã nhỏ rồi đắp lên vùng có mụn, để trong khoảng 5 phút, sau đó rửa lại với nước ấm.

Cách trị mụn bọc với mật ong

Mật ong nguyên chất có tính kháng viêm tốt nên có thể ngăn ngừa và trị tận gốc mụn bọc mà không để lại vết sẹo hay thâm trên da. Ngoài ra, mật ong còn chứa rất nhiều dưỡng chất nuôi dưỡng giúp làn da khỏe đẹp và tươi trẻ.
Cách làm: chỉ cần thoa trực tiếp mật ong lên vết mụn mỗi ngày, để khoảng 30 phút rồi rửa sạch mặt với nước ấm.

Trị mụn bọc với sữa chua và nghệ


Bên cạnh công dụng trị sẹo, trị thâm và dưỡng trắng da, nghệ còn giúp se khít lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn bọc hiệu quả.


Cách thực hiện: Trộn đều bột nghệ với sữa chua không đường thành hỗn hợp đặc quánh mịn và đắp lên vùng da có mụn bọc, để khoảng 15 - 20 phút. Cuối cùng rửa sạch mặt với nước mát, áp dụng 2 - 3 lần/1 tuần, làn da của bạn không chỉ sạch mụn mà còn trắng sáng và mềm mịn bất ngờ.

Cà chua trị mụn bọc hiệu quả


Cà chua có chứa một lượng lớn vitamin C vừa giúp vết mụn bọc se lại nhanh chóng vừa bổ sung dưỡng chất chăm sóc da. Bạn chỉ cần thái cà chua thành các lát mỏng và đắp lên mặt, giữ 15 - 20 phút rồi rửa mặt lại với nước mát.

Thực hiện 2 lần/tuần, mụn bọc sẽ không còn là nỗi lo lắng của bạn. Những nốt mụn bọc mẩn đỏ, sưng tấy sẽ giảm ngay lập tức với những viên đá lạnh chà xát nhẹ nhàng trên đầu mụn vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ. Chỉ sau một đêm, tình trạng viêm sưng sẽ không còn. Độ lạnh của đá khi tiếp xúc trực tiếp với da mụn làm cho các tế bào thu nhỏ lại nên tình trạng viêm sưng sẽ giảm hẳn.

Nước cốt chanh trị mụn bọc


Nước cốt chanh tươi là nguyên liệu tự nhiên có nhiều công dụng làm đẹp cho các chị em, trong đó không thể không nhắc đến khả năng trị mụn bọc và làm mờ vết thâm do mụn.

Cách làm: Lấy ½ quả chanh, vắt lấy nước cốt, rồi dùng tăm bông thấm dung dịch thoa lên vết mụn, lặp lại một vài lần. Bạn sẽ thấy các vết mụn bọc xẹp dần và biến mất hoàn toàn sau vài ngày.

Đến đây, bạn đã biết cách trị mụn bọc như thế nào cho đúng rồi chứ. Hi vọng, với những cách trị mụn bọc hiệu quả trên đây. Ngoài ra, bạn cũng nên kết hợp với các loại mỹ phẩm chuyên điều trị mụn cùng với việc chăm sóc, vệ sinh làn da sao cho đúng cách để có được làn da mịn màng như ý bạn nhé!

Bạn đang đọc bài tại: Phụ nữ yêu kiều. Chúc các bạn thành công và luôn xinh đẹp.

Sưu tầm
loading...
Được tạo bởi Blogger.