recentposts

Chọn hướng kê bàn làm việc

(Góc Phong Thủy) - Người Đông tứ mệnh nên chọn hướng Bắc và tránh hướng Đông. Người Tây tứ mệnh có thể chọn hướng Đông Bắc hoặc Tây Bắc và tránh hướng Tây.


Đông tứ mệnh và Tây tứ mệnh

Phong Thủy cho rằng, cách tốt nhất để gia tăng vận may là chọn hướng tốt và vị trí tốt để kê bàn làm việc, kê giường ngủ, chọn hướng ngồi khi làm những việc quan trọng... Những cố gắng này giúp gia tăng thời lượng đón nhận khí tốt từ vũ trụ và môi trường xung quanh. Dựa vào năm sinh Âm lịch và giới tính, có thể tính được quái số của mỗi người, và từ đó suy ra bạn thuộc nhóm người Đông tứ mệnh hay Tây tứ mệnh để lựa chọn phương hướng thích hợp. (Bảng tra cứu Đông tứ mệnh, Tây tứ mệnh ở cuối bài) hoặc tại đây.

Theo quan niệm Phong thủy, người Tây tứ mệnh luôn may mắn hơn và hạnh phúc hơn khi sử dụng các hướng và phương vị (vị trí phòng, nhà ở, thành phố…) thuộc nhóm Tây (Tây, Tây Bắc, Tây Nam và Đông Bắc). Đối với họ tất cả các hướng và phương vị thuộc nhóm Đông (Bắc, Nam, Đông, Đông Nam) đều không may mắn.

Tương tự như vậy, người Đông tứ mệnh cũng hưởng lợi từ hướng và phương vị thuộc nhóm Đông, và bị tổn thương khi dùng các hướng và phương vị thuộc nhóm Tây.

Mỗi người đều có 4 hướng tốt nên chọn (Sinh Khí, Thiên Y, Diên Niên và Phục Vị, trong đó Sinh Khí được coi là hướng tốt nhất) và 4 hướng xấu nên tránh (Họa hại, Lục sát, Ngũ quỷ và Tuyệt mệnh trong đó Tuyệt mệnh là hướng xấu nhất).

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là khi nào bạn cũng có thể coi Sinh khí là lựa chọn tốt nhất. Đó là do ngoài yếu tố không gian, Phong thủy còn chịu tác động của yếu tố thời gian (tùy theo sự di chuyển của các Phi tinh). Tất cả các hướng và phương vị đều chịu ảnh hưởng của sự thay đổi năng lượng mỗi năm, đòi hỏi phải cập nhật để có được lựa chọn tối ưu. Nếu hướng Sinh Khí của bạn chịu tác động xấu của Cửu Tinh (các sao Ngũ Hoàng, Nhị Hắc, Tam Bích và Thất Xích) hoặc Thần Sát (Thái Tuế, Tam Sát, Tuế Phá) của năm thì sử dụng hướng này chẳng những không mang lại may mắn mà còn có thể mang đến tai họa.

Nói cách khác, sự tốt đẹp của mỗi hướng chỉ mang tính tương đối, không cố định mà luôn thay đổi cùng năm tháng. Hơn nữa, người ta cho rằng các Phi tinh (yếu tố thời gian) ảnh hưởng tới sự tốt xấu của mỗi hướng nhiều hơn so với cách tính hướng theo quái số. Vì vậy, khi chuẩn bị bước sang năm mới, người ta phải xem xét lại việc chọn hướng kê bàn, kê giường… cho cả năm tiếp theo (năm ở đây được tính từ ngày 4/2 Dương lịch của năm nay tới 3/2 Dương lịch của năm sau). Những hướng tốt theo quái số nhưng phạm vào đại kỵ của năm đều không được coi là hướng tốt và nên tránh. Cần lưu ý rằng hướng xấu tính theo quái số luôn là hướng xấu của bạn, kể cả nếu theo Phi tinh của năm đó là hướng tốt.

Người Đông tứ mệnh

- Bắc được coi là hướng tốt nhất của năm, khi sao may mắn Bát Bạch #8 viếng thăm, ngôi sao này mang lại tiền của, thành công và hạnh phúc. Đây cũng là hướng sinh khí, lựa chọn tốt nhất cho người có quái số 4.

- Đông Nam là hướng cần cân nhắc trong năm nay vì là nơi trú ngụ của sao Nhị Hắc #2, mang tới bệnh tật, tai nạn. Rất may là khi bay vào cung Đông Nam thuộc hành Mộc, năng lượng thù địch của Nhị Hắc (hành Thổ) đã bị giảm phần nào. Bên cạnh đó sự kết hợp giữa sao năm #2 và sao vận #7 cũng tạo nên tổ hợp Hà Đồ 2/7, mang tới vận may tài chính lớn. Dù sao vẫn nên tránh ngồi nhìn về hướng này nếu có thể. Đây là hướng sinh khí của người có quái số 1.

- Nam cũng là một hướng cần cân nhắc trong năm may vì là nơi sao Bạo lực #7 viếng thăm, mang theo nguy cơ cướp giật, lừa đảo, mất mát tài chính. Nên tránh sử dụng nhiều thời gian ở cung Nam hoặc ngồi nhìn về phía Nam. Nếu bắt buộc phải sử dụng hướng này thì nên tăng cường mặc đồ mang tính Thủy (màu đen, tím than) và bày biểu tượng Tê giác và Voi cuốn vòi ở đây để giảm thiểu tác hại của sao #7. Rất may là sự kết hợp giữa sao #7 của năm vào sao #3 của vận (giai đoạn 2004-2024) tạo nên tổ hợp 10 may mắn, hứa hẹn cơ hội hoàn thành công việc. Đây là hướng sinh khí của người có quái số 3.

- Đông là hướng cần tránh trong năm nay. Tuy có một số ưu điểm (được sao Chiến thắng #1 viếng thăm, tổ hợp Hà Đồ 1/6 giữa sao năm và sao vận mang lại vận may tiền bạc và thành công), nhưng nếu bạn ngồi nhìn về Đông thì lại quay lưng lại với Tam Sát (hướng Tây), một đại kỵ của năm, và có thể bị tai họa tấn công bất ngờ từ sau lưng. Vì vậy, nếu có thể thì nên tránh dùng hướng này. Đây là hướng sinh khí của người có quái số 9.

Người Tây tứ mệnh

- Đông Bắc được coi là hướng tốt trong năm 2015, nơi ngôi sao may mắn Thiên Vận (#6) viếng thăm. Lựa chọn này an toàn vì như vậy là bạn ngồi quay lưng về phía Thái Tuế (Tây Nam) và sẽ nhận được sự hỗ trợ của vị thần này. Năm mới hứa hẹn mang lại may mắn cho người có bàn làm việc và đầu giường hướng về Đông Bắc. Đây sẽ là lựa chọn tối ưu cho người có quái số 2.

- Lựa chọn tiếp theo là hướng Tây Bắc, nơi sao Học vấn và Lãng mạn #4 viếng thăm. Ngôi sao này mang theo may mắn về học hành, văn chương. Người độc thân có cơ hội gặp gỡ tình yêu của cuộc đời mình, người có gia đình sẽ cảm nhận rõ hơn hương vị tình yêu trong hôn nhân. Ngoài ra, sự kết hợp giữa sao năm #4 và sao vận #9 tạo nên tổ hợp Hà Đồ 4/9, mang lại vận may trong kinh doanh. Tây Bắc là hướng sinh khí của người có quái số 7.

- Tây Nam được sao Thịnh vượng tương lai #9 viếng thăm trong năm 2015. Tuy nhiên cần lưu ý là năm nay Thái Tuế đóng ở Tây Nam 1 (202,50 - 217,50 độ), vì vậy để tránh phạm Thái Tuế (ngồi đối mặt vị thần này), bạn không nên nhìn về Tây Nam 1 mà nên chọn Tây Nam 2 (217,50 - 232,50 độ) hoặc Tây Nam 3 (232,50 - 247,50 độ). Tây Nam là hướng sinh khí của người có quái số 8.

- Tây là hướng cần tránh trong năm 2015 vì bị Ngũ Hoàng #5 chấn giữ, ngôi sao này mang lại bệnh tật, tai nạn và mất mát tài chính. Tuy trong năm nay, năng lượng Thổ của Ngũ Hoàng đã suy yếu phần nào nhờ hành Kim của cung Tây, nhưng vẫn cần thận trọng vì Ngũ Hoàng thường đi kèm các bi kịch thảm hại nhất. Nếu khu vực làm việc của bạn rơi vào cung Tây của ngôi nhà thì nên đặt tháp Ngũ hành ở đây và tránh gây ồn ào. Điểm cộng duy nhất cho hướng Tây là khi nhìn về đó, bạn ngồi đối mặt với Tam Sát, tránh bị tai họa tấn công bất ngờ từ sau lưng. Đây là hướng sinh khí của người có quái số 6.

Sau đây là các thông tin cần thiết để tìm hướng tốt xấu của mỗi người theo năm sinh.

Bảng tra cứu quái số theo năm sinh

Chọn hướng tốt theo quái số


Chú ý: Nam có quái số 5 chọn hướng như người có quái số 2.

Nữ có quái số 5 chọn hướng như người có quái số 8.

Giải nghĩa từ:

- Hướng Sinh khí: Là cát khí, là thông suốt, là sinh sôi, nảy nở. Sinh khí là kết quả tiến hành thuận lợi, hanh thông. Sinh khí chủ về phát phúc, chủ sự hòa hợp, thăng tiến, lại cũng chủ về sự thông minh sáng suốt, trí tuệ, hiếu lễ, sự trung hậu, trước sau cẩn thận.

- Hướng Thiên y:  Là cát khí, biểu hiện sự tăng tài tiến lộc; là sự gia tăng sinh khí; là sự hóa giải các vướng mắc trong cuộc sống mọi mặt. quẻ biến thành thiên y là cát, là được hộ trì. Thiên y là có giao, hợp, chính, hò

- Hướng Diên niên:  Là cát khí, biểu hiện sự vững vàng, thuận hòa, êm đẹp. Gặp khí Diên Niên là có sự may mắn, vui vẻ trong các mối quan hệ tình cảm gia đình và xã hội. Gặp Diên Niên là kinh doanh tăng tiến, giao dịch thuận lợi, mưu sự đạt kết quả, tình duyên êm đềm.

- Hướng Phục vị: Là khí biến ngang hòa. Gặp quẻ biến thành Phục Vị là trở lại vị trí ban đầu của khí chất quẻ gốc, quẻ biến. Vì vậy khí Phục vị là khí quân bình cát hung.

- Hướng Tuyệt mệnh: Là hung khí. Tuyệt mệnh là hết đời, là sự chia cắt, ly xa, là tai ương, tật ách. Gặp Tuyệt Mệnh khí là kết quả tiến hành gặp trở ngại, không thành. Bệnh tật nguy khốn, hôn nhân, sinh sản, gia đạo bất an, gặp sự chẳng lành, quan hệ tình duyên, giao dịch trì trệ ngưng đọng, gặp nhiều phiền phức, hối cữu, công việc, kinh doanh, mưu sự vướng mắc, gãy đoạn, khó thành.

- Hướng Ngũ quỷ: Là năm thứ tà khí quấy rối đời sống, quấy rối quan hệ con người. Khí ra Ngũ Quỷ là hung; là kết quả tiến hành gặp nhiều trắc trở, lận đận khó thành; là bất nhất trước sau, là vô tiền khoáng hậu. Gặp Ngũ Quỷ dễ gây ra tai vạ, tranh cãi, thị phi khẩu thiệt, gặp những sự quấy rối, phá ngang.

- Hướng Lục sát: Là hung khí, biểu hiện có sự thiệt hại, đứt đoạn, chia ly, thương tổn, mất mát những gì thuộc về chủ thể có quyền chăm sóc, giáo dục hay có quyền sở hữu. Lục Sát còn gọi là Vãng vong, là kết quả tiến hành gặp trở ngại, hao tán, mất mát mà không thành.

- Hướng Hoạ hại: Là hung khí, biểu hiện có sự thiệt hại, mất mát, hao tổn, tán tài, tán vật thuộc chủ quyền quản lý, sử dụng hay quyền sở hữu của thủ thể. Gặp Họa Hại là mưu sự khó thành, tình duyên chia cắt, giao dịch thua thiệt, bệnh gia tăng, khí lực tổn thất, gia đạo bát an. Hôn nhân, sinh sản đều phải đề phòng cẩn thận.

Bạn đang đọc bài tại: Tạp Chí Làm Đẹp 
 Sưu tầm
loading...
Được tạo bởi Blogger.