recentposts

Ăn gì trị mụn đầu đen?

Trong khi mụn đầu đen luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu trong các loại mụn hiện nay thì câu hỏi ăn gì trị mụn đầu đen hay ăn gì để hết mụn đầu đen cũng được ưu tiên đặc biệt.

Uống nhiều nước


Nước chiếm 70% trọng lượng cơ thể, uống nhiều nước giúp bạn thanh nhiệt, giải độc, kích thích sự hoạt động của tuyến mồ hôi, qua đó các chất độc hại được thải ra ngoài. Nước cũng điều hòa hoạt động cơ thể, đồng thời giúp giữ ẩm cho làn da, nhất là trong mùa đông.

Nước quan trọng trong quá trình thay thế các tế bào chết trên da, nhân tố gây ra mụn đầu đen trên mặt, mũi…

Ăn nhiều trái cây


Các loại trái cây như táo, nho, lê, cam, chanh không những để trị mụn đầu đen trực tiếp như đắp mặt nạ, massage… mà còn được dùng để ăn, cung cấp các dưỡng chất, vitamin cần thiết như B, C giúp cơ thể được đảm bảo đầy đủ dưỡng chất, loại bỏ mụn đầu đen từ sâu trong cơ thể.

Ăn nhiều rau củ trong bữa ăn hằng ngày


Thay các thực phẩm nhiều chất béo bằng rau củ trong bữa ăn là cách cung cấp dưỡng chất tốt cho cơ thể nói chung và cho da nói riêng.

Một số loại rau phổ biến như cà rốt, bắp cải, cà chua, rau ngót là những món ăn trị mụn đầu đen tự nhiên rất tốt.

Ăn thực phẩm giàu protein

Protein là nhân tố cần thiết trong quá trình tái tạo hoặc trẻ hóa làn da. Các tế bào da khi hình thành cần lượng protein lớn, do vậy khi cơ thể được cung cấp đầy đủ protein, các nốt mụn đầu đen sẽ lành rất nhanh, hạn chết sự phát triển trở lại của mụn đầu đen.

Ăn nhiều các thực phẩm thuộc họ đậu, cá để cung cấp protein cho cơ thể, giúp da luôn khỏe mạnh và mềm mại.

Không nên ăn gì để hết mụn đầu đen

Khi đã có câu trả lời cho câu hỏi ăn gì trị mụn đầu đen thì bạn cũng nên kiêng hoặc hạn chế một số đồ ăn dưới đây để nhanh hết mụn đầu đen.

Đồ ăn quá nhiều dầu mỡ: chủ yếu là các đồ chiên, rán chứa rất nhiều dầu mỡ, nhất là mỡ thừa hoặc chiên đi chiên lại nhiều lần, là thủ phạm gây ra tình trạng mụn đầu đen hoành hành.

Đồ ăn cay nóng: hạn chế ăn nhiều ớt, sa tế… Nếu bạn để ý sau mỗi lần ăn cay nhiều, các đốm đỏ hoặc đen lại thi nhau xuất hiện trên khuôn mặt và khiến bạn mất tự tin thì hãy cố gắng “kiềm chế” kể cả khi đó là sở thích của bạn.

Chất kích thích: như cafe, rượu bia cũng là thủ phạm gây ra mụn đầu đen.

Ngoài ra nên có chế độ tập luyện và làm việc đúng giờ, vừa sức. Tránh để cơ thể mệt mỏi, rơi vào trạng thái căng thẳng cũng là cách hết mụn đầu đen nhanh nhất.

Tình trạng mụn đầu đen sẽ giảm dần khi bạn lập gia đình và tiến gần độ tuổi trung niên.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết ăn gì trị mụn đầu đen tốt nhất và không còn phải thắc mắc ăn gì để hết mụn đầu đen nữa.

Bạn đang đọc bài tại: Tạp Chí Làm Đẹp 
 Sưu tầm
loading...
Được tạo bởi Blogger.