recentposts

Bí quyết chăm sóc làn da đẹp suốt mùa hè

Vào mùa hè, làn da của bạn sẽ rất dễ bị tổn thương và sạm đen bởi những tác động từ môi trường bên ngoài: Ánh nắng, bụi bẩn, mồ hôi và đặc biệt là lớp hóa chất có trong mỹ phẩm trang điểm.Tuy nhiên, bạn cũng không cần phải quá lo lắng, chỉ cần thực hiện theo những bí quyết chăm sóc da dưới đây, chắc chắn làn da của bạn sẽ luôn rạng rỡ và mịn màng suốt cả mùa hè này.

1.Giữ da mặt luôn sạch sẽ

Vào những ngày nắng nóng đỉnh điểm, những tuyến mồ hôi trên da thường tiết ra rất nhiều chất nhờn khiến cho lỗ chân lông dễ bị bít tắc và viêm nhiễm, thậm chí còn làm cho da trở nên sạm đen, nổi mụn.

Vì vậy, để giữ cho da luôn được thông thoáng và sạch sẽ trong suốt những ngày hè nóng bức, bạn hãy nhớ rửa mặt thật sạch sẽ bằng sữa rửa mặt từ 2 - 3 lần/ngày, kết hợp tẩy tế bào chết 1 lần/tuần, để đảm bảo cho làn da bạn luôn được mạnh khỏe và phát triển một cách tốt nhất.

2. Bổ sung đủ 2 lít nước/ngày

Khi bước vào mùa hè, trung bình mỗi người cần phải uống đủ từ 1,5 - 2 lít nước/ngày, để phục vụ cho việc thải độc và cung cấp những khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt, khi lượng nước được duy trì đầy đủ, các chất độc trong người bạn sẽ được thải ra ngoài qua những tuyến mồ hôi hay đường tiết niệu, từ đó sức khỏe và làn da của bạn cũng dần được cải thiện theo.

Hơn nữa, việc uống nước thường xuyên còn là cách tốt nhất để bạn đẩy lùi tình trạng lão hóa da, tăng cường độ ẩm và dưỡng cho da luôn được trắng sáng, mịn màng như da em bé.

3. Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng
Vào mùa hè, hãy nhớ bổ sung chất dinh dưỡng đầy đủ cho cơ thể

Cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể cũng chính là một cách chăm sóc da hoàn hảo nhất trong những ngày nắng nóng này. Một làn da sáng khỏe và rạng rỡ thường không thể thiếu những thành phần dưỡng ẩm: Vitamin A, C, E, omega 3...Vitamin C thường có nhiều trong những loại trái cây: cam, chanh, quýt, bưởi, xoài… Vitamin A có trong bí đỏ, cà rốt. Omega 3 có trong các loại cá biển hay dầu thực vật, và vitamin E thường phổ biến trong gạo, lúa mì, bột ngô, đậu xanh…Bên cạnh việc bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe và làn da, bạn cũng nên tránh xa những loại thức ăn có chứa nhiều dầu mỡ, cay nóng, ngọt… Đồng thời, tuyệt đối nói không với những loại nước uống có chứa cồn, gas hoặc chất kích thích để đảm bảo cho làn da mãi luôn tươi trẻ, tự nhiên.

4. Lược bớt những bước trang điểm phức tạp

Trang điểm là thói quen không thể thiếu của bất cứ chị em nào trước khi phải ra đường. Nhưng dưới cái nắng chói chang của mùa hè, nếu bạn cứ giữ mãi lối trang điểm dày và đậm thì cũng không phải là cách tốt, bởi nếu lớp trang điểm quá dày sẽ rất dễ khiến cho lỗ chân lông bị bít tắc, sinh ra nám, mụn và tàn nhang.

Bạn đang đọc bài tại: Phụ nữ yêu kiều. Chúc các bạn thành công và luôn xinh đẹp.
Sưu tầm
loading...
Được tạo bởi Blogger.