recentposts

Tiết lộ mẹo trị mụn cực hay vào mùa hè

Mùa hè là khoảng thời gian “vàng” cho mụn hoành hành và rất khó chữa trị. Bởi vì thời tiết nắng nóng khiến da tiết nhiều dầu nhờn và dễ bị bám bẩn hơn, thêm vào đó môi trường ô nhiễm, bụi bặm, vi khuẩn.Nếu đang băn khoăn không biết nên làm gì để nhanh chóng hết mụn, lấy lại vẻ mịn màng và tươi sáng của làn da mình, bạn hãy tham khảo những bí quyết sau. Chỉ cần kiên trì một chút là bạn đã có thể yên tâm và tự tin không lo mụn làm phiền nữa.

Rửa mặt bằng nước trà chanh

Nói đến trà chanh, hầu hết mọi người thường nghĩ đây là loại đồ uống giải nhiệt đã và đang được giới trẻ ưa chuộng. Tuy nhiên ít ai biết rằng rửa mặt cùng nó mỗi ngày sẽ giúp giảm mụn nhanh chóng và đem đến làn da căng tràn sức sống.

Nguyên liệu:
- 1 ly trà
- ½ quả chanh

Cách làm: Cứ đều đặn vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, thay vì dùng sữa rửa mặt làm sạch da thì bạn rửa mặt bằng hỗn hợp nước trà và chanh. Pha nước trà và chanh đã chuẩn bị lại cùng nhau xong, bạn rửa mặt sơ qua với nước ấm cho lỗ chân lông giãn nở để dễ lấy đi bụi bẩn, đồng thời giúp các dưỡng chất thẩm thấu tốt hơn. Kế đến, phớt nước trà chanh lên khắp mặt và massage nhẹ nhàng, vỗ nhẹ vài cái. Thực hiện trong 2 - 3 phút rồi vệ sinh da lại lần nữa cùng nước mát.

Đắp mặt nạ sữa chua và mật ong

Mặt nạ sữa chua và mật ong trị mụn, dưỡng trắng da

Sữa chua và mật ong đều là những nguyên liệu có ích cho làn da, nhất là da mụn. Đắp mặt nạ kết hợp giữa sữa chua và mật ong thường xuyên mụn sẽ dần dần lặn xuống mà không để lại bất kỳ dấu vết nào. Hơn nữa, làn da cũng trắng trẻo, mịn màng, se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa lão hóa và giảm nhờn đáng kể.

Nguyên liệu:
- 2 thìa sữa chua
- 2 thìa mật ong

Cách làm: Trước tiên, bạn trộn đều sữa chua và mật ong lên. Sau đó, bôi đều hỗn hợp mặt nạ này khắp mặt, đặc biệt là vùng bị mụn. Dùng tay massage nhẹ nhàng theo chiều xoáy ốc để chất dinh dưỡng thẩm thấu hết vào da và tăng cường lưu thông máu. Đợi khoảng 20 phút, khi mặt nạ trị mụn bắt đầu khô lại thì rửa mặt sạch cùng nước mát. Thực hiện đắp mặt nạ sữa chua và mật ong 2 - 3 lần/tuần đến khi thấy được kết quả như ý.

Ghi nhớ:

Hạn chế trang điểm: Trong thời gian bị mụn, việc trang điểm sẽ làm tình trạng da của bạn thêm trầm trọng hơn và khó kiểm soát. Tốt nhất, hãy hạn chế trang điểm ở mức thấp nhất và cần tẩy trang thật kỹ trước lúc đi ngủ.
Thay đổi thói quen ăn uống: Để giúp bản thân nhanh hết mụn và ngăn ngừa mụn hiệu quả, bạn phải xây dựng chế độ ăn uống hợp lý. Nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi, uống đủ 2 - 2,5 lít nước/ngày.

Giảm ăn đồ ăn giàu dầu mỡ, gia vị cay nóng, uống bia rượu... vì chúng dễ gây kích ứng nổi mụn, làm tuyến bã nhờn sản xuất mạnh mẽ hơn.Làm sạch da 2 - 3 lần/ngày bằng sữa rửa mặt chứa axit salicylic: Da mặt bẩn là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến mụn hình thành, do đó mỗi ngày bạn đừng quên vệ sinh da mặt sạch sẽ bằng sữa rửa mặt 2 - 3 lần. Hãy ưu tiên dùng loại sữa rửa mặt chứa axit salicylic - Nó không chỉ góp phần loại bỏ mụn mà còn hạn chế việc sản xuất chất nhờn trên da.

Bạn đang đọc bài tại: Phụ nữ yêu kiều. Chúc các bạn thành công và luôn xinh đẹp.
Sưu tầm
loading...
Được tạo bởi Blogger.