recentposts

Những mặt nạ tự nhiên cho da hỗn hợp mà bạn nên biết

Chăm sóc da mặt bằng những loại mặt nạ tự chế đang bắt đầu trở thành một phần quan trọng trong việc làm đẹp của chị em phụ nữ ngày nay. Có rất nhiều loại mặt nạ khác nhau có thể giúp bạn chăm sóc tốt cho mọi loại da, nhưng với da hỗn hợp bạn cũng cần lưu ý để không bị thất vọng. Hãy trải nghiệm cùng một vài loại mặt nạ tự chế được thiết kế riêng cho da hỗn hợp để làm mới làn da của bạn đón Tết nhé.

Nắm chắc đặc điểm của da hỗn hợp

Vùng da đặc biệt dễ bị tác động và chịu nhiều sự thay đổi nhất ở độ tuổi dậy thì của những người có làn da hỗn hợp là vùng trán và vùng mũi. Nguyên nhân gây ra hiện tượng bất thường và những vấn đề cho da chủ yếu là do sự thay đổi về hormone trong cơ thể. Ở phụ nữ nhiều tuổi, đó là vào thời kỳ tiền mãn kinh. Họ cũng thường hay bị stress vào thời kỳ này.

Ngoài vùng da dầu, ở những người có làn da hỗn hợp, trạng thái da của họ phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố chăm sóc da. Sử dụng những sản phẩm nhằm loại bỏ dầu nhờn của vùng da dầu có khi vô tình lại gây nên những vấn đề vô cùng tai hại cho những vùng da khác. Bởi vậy, một chế độ chăm sóc da cân bằng và hợp lý là điều vô cùng quan trọng với những người sở hữu một làn da hỗn hợp.

Chăm sóc da hỗn hợp như thế nào?

Trước hết, bạn cần chú ý khi muốn khắc phục một vấn đề nào đó của một vùng da trên mặt. Điều cần thiết là phải làm sao để không gây ảnh hưởng không có lợi đến những vùng da khác.

Bước đầu tiên là làm sạch: Cần tránh sử dụng loại sữa rửa mặt có độ kiềm mạnh được dùng chủ yếu cho da dầu. Song cũng không nên sử dụng loại sữa rửa mặt có công thức dưỡng ẩm – chỉ dành riêng cho da khô, thay vào đó, nên dùng loại sữa rửa mặt có công thức cân bằng. Có thể dùng sữa rửa mặt tẩy dầu nhờn ở riêng vùng da nhờn, tuy nhiên không thể dùng cho toàn bộ da mặt.

Thoa kem dưỡng hoặc kem chống lão hóa: Nhiều phụ nữ có da hỗn hợp song lại có hiện tượng bị nổi mụn quanh vùng mũi, đó là do chất nhờn tiết ra từ vùng da này quá nhiều là nguyên nhân tạo ra bã nhờn làm bít lỗ chân lông và gây ra mụn.

Dùng loại kem tẩy nhờn cho vùng da nhờn có thể giúp loại bớt mụn đầu đen, song cũng giúp se lỗ chân lông rất tốt. Đây là một trong những cách chăm sóc da hỗn hợp rất hiệu quả. Nếu dùng liên tục trong 3 ngày đầu, sau đó giảm xuống 1 lần/tuần.

Các sản phẩm thông thường dành cho da có chứa alpha hydroxy axit – chiết xuất từ hoa quả và có khả năng giúp chống lại viêm nhiễm. Khi sử dụng alpha hydroxy axit cho da, nó sẽ giúp loại bỏ những tế bào chết (những tế bào bị lão hóa) và mang lại cho làn da sự trẻ trung, mịn màng.

Bước cuối cùng của quá trình chăm sóc da là dưỡng ẩm. Độ ẩm nhiều hay ít tùy theo từng loại da khác nhau. Rất nhiều loại mỹ phẩm có chứa thành phần như vitamin, chất khoáng… có thể dùng cho da hỗn hợp, song ban đêm, bạn nên chọn loại kem không chứa dầu hoặc kem dưỡng ẩm nhẹ để ngăn chặn quá trình bay hơi nước trên bề mặt da.

Xông hơi: Mỗi tuần hãy xông mặt từ 1 – 2 lần bằng cách đun nước sôi đổ vào một chiếc chậu, đổ thêm vào đó khoảng 3 – 4 giọt dầu hoa hồng, sau đó, trùm một chiếc khăn kín đầu và dùng nước đó để xông mặt trong vòng 10 phút. Phương pháp xông mặt không chỉ giúp tạo sự thư giãn cho da mặt, mà còn giúp các lỗ chân lông được thông thoáng hơn.

5 lưu ý khi chăm sóc da hỗn hợp

– Không chà sát mạnh và thường xuyên ở vùng da dầu, vì điều đó sẽ kích thích lượng dầu tiết ra nhiều hơn và gây khó chịu cho da.

– Không chăm sóc toàn bộ da hỗn hợp theo một công thức chung. Vùng chữ T cần được chăm sóc và làm sạch 2 lần/ngày. Trong khi đó, những vùng da khác chỉ cần 1 lần/ngày và còn cần được bổ sung kem dưỡng da.

– Sau khi sử dụng miếng dán lấy bã nhờn ở lỗ chân lông, tốt nhất nên thoa một ít tinh dầu trà xanh lên vùng mũi. Điều đó sẽ giúp làm giảm sưng tấy và loại bỏ những vi khuẩn có thể gây ảnh hưởng cho da.

– Tránh sử dụng kem tẩy lông. Thành phần trong loại kem này sẽ làm tắc các lỗ chân lông, làm cho tình trạng của da (đặc biệt là vùng da nhờn) thêm trầm trọng.

– Không nên bỏ qua việc thoa kem cho vùng da quanh mắt, tránh dùng kem dưỡng ẩm lên vùng da dầu, song không được bỏ quên việc thoa kem lên vùng da quanh mắt, vì nó sẽ giúp chống lại nếp nhăn hình thành quanh mắt.

Mặt nạ giúp bạn chăm sóc da hỗn hợp

Mong muốn không để hoá chất nguy hiểm được tìm thấy trong các loại mỹ phẩm chăm sóc da  vẫn bán trên thị trường làm hại da, nhiều người nỗ lực để làm quen với thói quen chăm sóc da từ thiên nhiên và hưởng lợi từ cách chăm sóc sắc đẹp này. Mặc dù chúng ta có thể tìm thấy một loạt các công thức chăm sóc da bao gồm các thành phần khác nhau khi có ý định tự chế mặt nạ cho mình, nhưng bạn cũng nên tìm hiểu kỹ xem nó có phù hợp với loại da của bạn không nhé. Nếu da bạn là da hỗn hợp, hãy tham khảo những công thức dưới đây để có làn da trắng sáng nhé.

Việc tìm kiếm công thức làm mặt nạ để chăm sóc da khô và da dầu là tương đối dễ dàng vì các thành phần được sử dụng chỉ cần giữ ẩm hoặc làm sạch lỗ chân lông là đáp ứng được yêu cầu của 2 loại da trên, nhưng khi nói đến da kết hợp có thể bạn sẽ gặp khó khăn. Bởi vì các loại da kết hợp có cả các đặc tính của da nhờn và khô, việc tìm kiếm một sự cân bằng là rất quan trọng.

Có một giải pháp tương đối đơn giản là sử dụng hai mặt nạ khác nhau cho các khu vực khác nhau của khuôn mặt, nhưng trên thực tế, đối với nhiều phụ nữ đây có thể không phải là một lựa chọn phù hợp, do sự phức tạp và tính không linh hoạt và mất thời gian cho bạn. Dưới đây là một vài phương pháp đơn giản và thuận tiện cho việc chăm sóc da hỗn hợp, bạn có thể sử dụng:

Mặt nạ bí ngô

Mặc dù bí ngô có thể không thường xuyên được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da, nhưng bạn nên biết rằng chúng có một loạt các tính chất ấn tượng có lợi cho làn da của bạn. Trước hết, bí ngô rất giàu beta – carotene, một chất chống oxy hoá có sức mạnh để chống lại các gốc tự do. Thứ hai, bí ngô là nguồn vitamin C và E rất hào phóng cho làn da của bạn, cả hai đều cần thiết cho sức khỏe làn da của bạn.


Hơn nữa, bí ngô cũng có chứa kẽm, có thể có lợi cho những người đang phải chiến đấu với mụn trứng cá. Để làm mặt nạ dưỡng da từ bí ngô, hãy thử trộn hai muỗng cà phê bí ngô đã được luộc chín với một nửa muỗng cà phê mật ong và một muỗng cà phê sữa tươi. Nghiễn nhuyễn hỗn hợp và thoa chúng lên da bạn, để trong vòng 20 phút và sau đó rửa sạch đi. Nếu bạn muốn làm mặt nạ tẩy tế bào da chết từ bí ngô hãy nấu chín bí ngô, nghiễn nhuyễn rồi trộn với một chút đường và quế nghiền nhỏ. Đó sẽ là một lựa chọn tốt giúp bạn khắc phục làn sa xù xì, bong tróc.

Mặt nạ đất sét, hạnh nhân và sữa

Đất sét là một thành phần thích hợp cho loại da dầu, khi kết hợp với hạnh nhân và sữa, nó có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho các loại da hỗn hợp. Hạnh nhân nghiền nhuyễn trộn với sữa là một loại kem dưỡng ẩm tuyệt vời và đồng thời có thể loại bỏ dầu thừa và các tạp chất trên da. Hãy trộn bằng nhau một phần đất sét và một phần quả hạnh nhân nghiền nhuyễn trộn với sữa. Bạn hãy trộn thật kỹ để các thành phần nhuyễn mịn và phát huy tác dụng. Sau đó bạn có thể sử dụng loại mặt nạ này một cách đơn giản và hữu hiệu nhất. Tuy nhiên, loại mặt nạ này có thể sẽ không thích hợp với tất cả mọi người. Những người có dị ứng với hạnh nhân có thể có những triệu chứng khó chịu nếu họ sử dụng loại mặt nạ này. Để ngăn chặn bất kỳ dấu hiệu bất ngờ và khó chịu nào có thể xảy ra, hãy thử nghiệm nó trên một vùng da nhỏ trên cổ tay bạn, nếu không có bất kỳ dấu hiệu nào gây khó chịu, bạn hãy dùng nó cho khuôn mặt của bạn.

Mặt nạ hoa hồng

Nếu bạn cảm thấy cần nuông chiều làn da một chút để da mặt của bạn cảm thấy sảng khoái, mặt nạ hoa hồng là sự lựa chọn hoàn hảo cho da mặt bạn. Đối với mặt nạ này bạn sẽ sử dụng nước ép của cánh hoa hồng, một thìa sữa chua, nước hoa hồng và một chút mật ong. Trộn tất cả nguyên liệu với nhau thật nhuyễn và áp dụng nó trên mặt, mát xa nhẹ nhàng với các chuyển động vòng tròn. Rửa sạch mặt nạ ra sau 15 phút. Nước hoa hồng phù hợp cho mọi loại da, mật ong là một trong những chất dưỡng ẩm tự nhiên và sữa chua nuôi dưỡng làn da và giúp bạn loại bỏ những vảy tróc da nhẹ, cánh hoa hồng làm bạn sảng khoái. Tất cả sẽ giúp bạn có một làn da hoàn hảo.

Mặt nạ quả đào


Đối với một mặt nạ dưỡng dành cho da hỗn hợp, bạn có thể dùng một trái đào chín, 1 lòng trắng trứng và một muỗng sữa chua. Trộn tất cả các thành phần, áp dụng hỗn hợp lên da đã được rửa sạch và để nó vào trong 15 phút. Sau đó, để da khô tự nhiên rồi áp dụng kem dưỡng ẩm. Loại mặt nạ này sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho làn da nhạy cảm hoặc da hỗn hợp vì nó không chứa các thành phần có thể gây kích ứng da.


Bạn đang đọc bài tại: Phụ nữ yêu kiều. Chúc các bạn thành công và luôn xinh đẹp.

Sưu tầm
loading...
Được tạo bởi Blogger.