recentposts

Hướng dẫn cách làm sữa rửa mặt từ trà xanh

Trà xanh không chỉ là thức uống có lợi cho sức khỏe, nó còn như loại mỹ phẩm thiên nhiên để làm đẹp da. Bên cạnh việc sử dụng trà xanh để đắp mặt nạ, chị em cũng có thể dùng trà xanh để chế thành sửa rửa mặt hàng ngày.



Trà xanh thì chợ nào cũng có bán cho nên các bạn không cần trữ làm gì. Và một bó trà xanh 5, 10 ngàn đồng là đủ xài rồi.  Sữa rửa mặt này cũng chỉ có duy nhất trà xanh nên bạn nào cũng có thể tự làm lấy mà chăm sóc da mặt cho mình.

Nguyên liệu
– 100g lá trà xanh
– 0,5 lít nước

Cách chế sữa rửa mặt trà xanh

Các bạn chỉ cần rửa sạch lá trà xanh, để ráo, vò nát, đun sôi với 0,5 lít nước để nước trà có độ đậm đặc nhất định. Sau khi nước nguội dùng để rửa mặt và mát xa cho mặt từ 4-5 phút rồi rửa mặt lại với nước lạnh.

Để tiết kiệm thời gian, bạn cũng có thể nấu nước chè xanh với cách thức như trên và cho vào tủ lạnh để dùng trong lần kế tiếp nhưng chỉ bảo quản và dùng được từ 1-2 ngày thôi. Bạn cần lưu ý rằng, trà xanh có tính chất tẩy khá mạnh, do đó bạn chỉ nên sử dụng 2-3 lần trong 1 tuần.

Công dụng của trà xanh

Ưu điểm vượt trội là với chi phí rất rẻ nhưng tác dụng của trà xanh có thể giúp bạn chăm sóc sắc đẹp toàn diện, từ da, dáng, tóc, hay thậm chí cả răng miệng. Trà xanh có chất chống oxy hóa cao. Vì vậy, khi chế “sữa” rửa mặt bằng lá trà có tác dụng làm trắng da nhanh chóng.

Lưu ý khi dùng trà xanh rửa mặt

– Không nên dùng nước trà xanh còn quá nóng để rửa mặt, sẽ làm da bị khô và rát. Tốt nhất là dùng khi nước còn hơi ấm hoặc để nguội. – Trong lúc mát xa, các bạn hãy tập trung thoa nước trà xanh kỹ ở vùng da bị thâm, nhiều dầu hoặc nhiều mụn cám (trên mũi, hai bên cánh mũi, cằm…).

– Các bạn cũng có thể dùng nước trà xanh làm toner (nước cân bằng da) bằng cách cho nước trà xanh vào chai xịt và để vào tủ lạnh dùng dần (tốt nhất trong 5 ngày). Nếu không có chai xịt thì đựng trà xanh vào một cái lọ nào đó rồi dùng miếng bông cotton thấm nước thoa lên mặt.

– Nếu “lười” dùng ấm đun nước trà xanh, bạn có thể cho lá trà xanh tươi vào cái tô, ngắt nhỏ từng đoạn, đổ nước thật sôi vào rồi đậy kín nắp lại. Đừng mở nắp, cứ để đến khi nước trà xanh nguội rồi dùng.


Bạn đang đọc bài tại: Phụ nữ yêu kiều. Chúc các bạn thành công và luôn xinh đẹp.

Sưu tầm
loading...
Được tạo bởi Blogger.