recentposts

Bật mí cách làm đẹp từ mặt nạ Bia đơn giản mà bạn nên biết

Chắc nhiều bạn nghĩ rằng, bia chỉ là một loại thức uống quen thuộc của các đấng mày râu trong cuộc nhậu. Và thậm chí có nhiều chị em lại rất ghét nó vì có những lúc phải chờ đợi cả vài tiếng đồng hồ sau mỗi giờ tan ca nhậu với bạn bè, đồng nghiệp. Nhưng sau khi đọc được bài viết này tại Phụ nữ yêu kiều, chị em mới cảm thấy mình đã bỏ quên đi những điều đơn giản không ngờ tới từ bia. Bia sẽ làm một nguyên liệu làm đẹp toàn diện ngay tại nhà đấy.


Trước khi qua làm đẹp chị em nên tìm hiểu qua về thành phàn dưỡng chất của Bia nhé:

Thành phần chính của bia là nước, lúa mạch đã mạch nha hóa, hoa bia và men bia. Các thành phần khác, chẳng hạn các chất tạo mùi vị hay các nguồn tạo đường khác được thêm vào như là các phụ gia. Các phụ gia phổ biến là ngô và lúa gạo. Các nguồn tinh bột này được ngâm ủ để chuyển hóa thành các loại đường dễ lên men và làm tăng nồng độ cồn trong bia trong khi bổ sung rất ít hương vị. Các nhà sản xuất bia lớn ở Mỹ sử dụng tương đối nhiều các phụ gia để sản xuất bia rất ít hương vị với nồng độ cồn 4-5% theo thể tích.

Nước

Do thành phần chính của bia là nước (chiếm từ 80 - 90%) nên nguồn nước và các đặc trưng của nó có một ảnh hưởng rất quan trọng tới các đặc trưng của bia. Nhiều loại bia chịu ảnh hưởng hoặc thậm chí được xác định theo đặc trưng của nước trong khu vực sản xuất bia. Mặc dù ảnh hưởng của nó cũng như là tác động tương hỗ của các loại khoáng chất hòa tan trong nước được sử dụng trong sản xuất bia là khá phức tạp, nhưng theo quy tắc chung thì nước cứng là phù hợp hơn cho sản xuất các loại bia sẫm màu như bia đen, trong khi nước mềm là phù hợp hơn cho sản xuất các loại bia sáng màu, chẳng hạn như bia pilsener của Cộng hòa Séc.

Mạch nha

Tất cả những hạt ngũ cốc, nếu được ươm mầm với sự kiểm soát chặt chẽ của các điều kiện kỹ thuật (độ ẩm, nhiệt độ và mức độ thông gió), sử dụng trong công nghệ sản xuất bia đều có thể gọi chung là mạch nha hay malt (như malt thóc, malt bắp, malt lúa mì…).

Malt là sản phẩm được chế biến từ các loại hạt hòa thảo như đại mạch, tiểu mạch, thóc, ngô v.v. sau khi cho nảy mầm ở điều kiện nhân tạo và sấy đến độ ẩm nhất định với điều kiện bắt buộc.

Malt là một loại bán thành phẩm và giàu chất dinh dưỡng: 16 – 18% chất thấp phân tử dễ hòa tan hệ enzym đặc biệt phong phú, chủ yếu là amylaza và proteaza.

Trong số các loại mạch nha thì mạch nha từ lúa đại mạch (Hordeum vulgare) được sử dụng rộng rãi nhất do nó chứa nhiều amylaza, là một loại enzym tiêu hóa giúp cho việc phá vỡ tinh bột để chuyển nó thành đường. Tuy nhiên, phụ thuộc vào loại cây trồng trong từng khu vực mà các loại ngũ cốc được/không được mạch nha hóa khác cũng có thể sử dụng, bao gồm lúa mì, lúa gạo, yến mạch (Avena sativa) và lúa mạch đen (Secale cereale), cũng như ít phổ biến hơn là ngô và lúa miến (cao lương, Sorghum chinensis).

Mạch nha được tạo ra từ hạt ngũ cốc bằng cách ngâm chúng vào trong nước, cho phép chúng nảy mầm và sau đó làm khô hạt đã nảy mầm trong các lò sấy. Hạt ngũ cốc đã mạch nha hóa tạo ra các enzym để chúng chuyển hóa tinh bột trong hạt thành đường có thể lên men.

Thời gian và nhiệt độ sấy khác nhau được áp dụng để tạo ra các màu mạch nha khác nhau từ cùng một loại ngũ cốc. Các loại mạch nha sẫm màu hơn sẽ sản xuất ra bia sẫm màu hơn. Ngày nay, trong phần lớn các trường hợp, hai hoặc nhiều loại mạch nha được phối hợp để sản xuất bia.

Vai trò của Bia

Malt cung cấp toàn bộ lượng glucid (chủ yếu dưới dạng tinh bột) để chuyển hóa thành đường, và từ đường chuyển hóa thành cồn và các chất khác. Để giảm giá thành, người ta có thể sử dụng ngũ cốc làm thế liệu, và lượng tối đa là 50% chứ không thể thay thế hoàn toàn malt.

Malt chứa đầy đủ enzym amilaza để thủy phân tinh bột. Nếu sử dụng thế liệu nhiều thì lượng enzym này cung cấp không đầy đủ và ta buộc phải bổ sung enzym từ bên ngoài vào, chủ yếu là enzym từ vi sinh vật.

Malt cung cấp khá đủ lượng protein và có chứa hệ enzym proteaza để thủy phân chúng. Trong giai đoạn ươm mầm, hệ enzym này được hoạt hóa mạnh mẽ. Khi chuyển sang giai đoạn nấu, chúng thủy phân protein tạo thành các phức chất có khả năng giữ CO2 tốt, tạo vị bia đặc trưng. [wikipedia]



Cùng khám phá xem công dụng của Bia nhé. Dưới đây là tất tần tật về công dụng làm đẹp từ bia:

Bia được lên men tự nhiên, men bia kết hợp với selenium tạo thành phân tử selenium hữu cơ, có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa da, các bệnh ngoài da, làm sạch da, sáng da, se khít lỗ chan lông và còn là nước dầu gội giúp làm đem và nuôi dưỡng tóc.

Dưỡng ẩm da: Đây được coi là một trong những bí quyết làm đẹp của người Ai Cập cổ đại, họ thường xuyên dùng bia để tắm nhằm dưỡng ẩm cho da trong cái nóng như thiêu đốt thời bấy giờ. Bên cạnh đó, uống bia đúng cách hàng ngày sẽ giúp thải bỏ độc tố ra khỏi da của bạn. Nhờ đó, bạn sẽ có được làn da hồng hào, khỏe khoắn tự nhiên.

Làm mềm và làm sáng da: hàm lượng vitamin B trong bia khá cao, sẽ giúp làn da bạn mượt mà, trắng sáng từng ngày trông thấy. Vì thế, ngoài cách uống và sử dụng bia làm mặt nạ, hay rửa mặt thì bia còn là nguyên liệu tắm trắng cực kỳ hiệu quả thường được áp dụng tại các spa, trung tâm chăm sóc sắc đẹp được phái đẹp yêu thích.

Trị mụn: Nhờ tính kháng khuẩn và chống viêm nên bia có khả năng chống lại và ngăn ngừa mụn, đặc biệt là mụn trứng cá. Vì vậy, đây cũng là một liệu pháp chăm sóc an toàn đối với những bạn có làn da mụn.

Cân bằng độ pH của làn da: Nếu độ pH của làn da của bạn không được duy trì hợp lý thì nó có thể gây ra rất nhiều vấn đề như da khô hoặc da dầu. Tuy nhiên, bia sẽ giúp bạn cân bằng độ pH cho làn da rất hiệu quả.

Chống oxy hóa: Bia có chất chống oxy hóa làm chậm quá trình lão hóa của da. Nó giúp loại bỏ các chất gây viêm da và giúp da duy trì được vẻ trẻ trung, tươi tắn.

Làm sạch da: Bia có khả năng làm sạch các lỗ chân lông cũng như se lỗ chân lông hiệu quả. Nhờ đó, bạn sẽ có được một làn da mịn màng đó nhé.

A. Làm đẹp da từ Bia tươi


Để có được một công thức làm đẹp và chăm sóc da từ bia thì bạn cần phải biết được thành phần cũng như các dưỡng chất có trong bia có tác dụng như thế nào đối với quá trình làm đẹp bản thân mình.

Thành phần chính của bia là nước, ngũ cốc đã mạch nha hóa, hoa bia và đặc biệt là men bia, các chất Vitamin B và các chất có lợi cho sức khỏe và làn da.

I. Mặt nạ làm đẹp da từ bia:

1. Mặt nạ bia, lòng  đỏ trứng gà, dưa leo dành cho da hỗn hợp


Nguyên liệu:
– 30ml bia
– Lòng đỏ trứng gà
– Dưa chuột thái mỏng

Cách làm:
Trộn lẫn bia và lòng đỏ trứng gà, sau đó dùng dưa chuột thái mỏng nhúng vào hỗn hợp trên để đắp mặt. Sau 15-20 phút rửa mặt lại với nước sạch.

2. Mặt nạ bia, nước cốt chanh, mật ong dành cho da dầu


Nguyên liệu:
– 1 muỗng mật ong
– 1/2 nước cốt của quả chanh
– Bia

Cách làm:
Trộn lẫn mật ong, nước cốt chanh cùng một chút bia đun lên. Để nguội rồi đắp mặt sau 20 phút rửa mặt lại với nước sạch. Thực hiện cách làm này sẽ cho bạn một làn da sáng bóng. Thực hiện 2-3 lần/tuần để có được làn da đẹp hơn.

3. Măt nạ bia, mật ong, dầu thực vật dành cho da khô

Nguyên liệu:
– 2 muỗng bia
– 2 muỗng mật ong
– 10g dầu thực vật

Cách làm:
Trộn các nguyên liệu trên rồi đun sôi để nguội. Sau đó thoa hỗn hợp này trên da, để khoảng 20 phút rồi rửa mặt lại với nước sạch. Thực hiện 2-3 lần/ tuần để có được làn da trở nên mềm mại. Và đừng quên thoa kem dưỡng da sau khi làm mặt nạ nhé.

II. Mặt nạ bia chống nắng

Cách 1: Chuẩn bị một lòng trắng trứng và 1 thìa cà phê, sau đó trộn đều thành hỗn hợp. Dùng thêm 1–2 giọt tinh dầu hạnh nhân và 1 thìa cà-phê sữa chua không đường rồi đắp lên mặt. Trước khi làm đẹp da bằng hỗn hợp này, nên rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt. Massage mặt với bia tươi khoảng 15 phút và rửa lại với nước ấm. Làn da mặt sẽ sáng mịn lên trông thấy.

Cách 2: Bạn xay nhuyễn 3 quả dâu tây chín với bia để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Đắp lên mặt và massage theo hình xoắn ốc trong 20 phút. Mặt nạ này giúp cân bằng, dưỡng ẩm và làm trắng, làm đẹp da. Đồng thời cải thiện tình trạng lỗ chân lông.

III. Tắm với bia

Tắm bia giúp làm đẹp da. Ảnh. Internet

Không chỉ đắp mặt nạ mà chị em còn có thể dùng bia để tắm mỗi ngày. Tắm bia không chỉ giúp bạn loại bỏ tế bào da chết, dưỡng da mêm mịn và trắng sáng hơn sau mỗi lần tắm.

Rất đơn giản, bạn mua khoảng 2 lít bia tươi cho vào bồn tắm cùng lượng nước vừa đủ và ngâm mình trong bồn khoảng 20 phút rồi massage nhẹ nhàng. Hoặc bạn cũng có thể dùng bàn chải mềm chà nhẹ lên da để tẩy sạch tế bào chết và giúp lỗ chân lông thông thoáng. Đồng thời, để các vitamin B, protein cùng men bia thẩm thấu sâu vào bên trong da giúp da khỏe mạnh, mịn màng và trắng đều màu. Áp dụng hàng ngày và chỉ sau 1 tuần chị em chị em sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt.

IV. Chăm sóc tóc

Không chỉ làm đẹp da mà bia còn là nguyên liệu chăm sóc tóc cực hiệu quả. Vậy chăm sóc tóc bằng bia như thế nào mới giúp làm đẹp? Các chị em hãy áp dụng với 2 cách tóc sau đây để được suôn mượt, chắc khỏe tự nhiên và tẩy sạch tế bào chết trên da đầu.

Cách 1: Cho khoảng ½ cốc bia vào bát. Cho thêm 1 thìa cà-phê dầu hướng dương hoặc dầu hạt cải và một quả trứng gà vào đánh đều. Làm ướt tóc, thoa hỗn hợp này và để ít nhất 15 phút rồi gội lại. Bạn cũng có thể cho bia vào một bình xịt và phun lên tóc còn khô. Lượng protein có từ lúa mì, mạch nha, bia sẽ đọng lại trên tóc, tăng cường cấu trúc và vẻ đẹp mái tóc. Thực hiện mỗi tuần một lần.

Cách 2: sử dụng lòng đỏ của 1 quả trứng gà với 100ml bia, masage lên da đầu và thân tóc, để 20 – 25 phút rồi gội sạch. Thực hiện 2 lần/tuần giúp tóc nhanh tăng trưởng, chống chẻ ngọn hay gãy rụng.

Trên đây là những bí quyết làm đẹp từ bia mà các chị em nên biết và áp dụng cho mình. Bạn có thể tham khảo thêm những sản phẩm dưỡng mi mày tóc để có được những cách làm đẹp cho riêng mình.

Lưu ý: Trong quá trình thực hiện nếu thấy da (đối với đắp mặt nạ bia) bạn có dấu hiệu ngứa nổi mẩn đỏ, dát da...Nên ngưng ngay và rửa sạch. Có thể do da bạn không thích hợp với loại mặt nạ này.

Bạn đang đọc bài tại: Phụ nữ yêu kiều. Chúc các bạn thành công và luôn xinh đẹp.

Sưu tầm và theo Sieuthilamdep
loading...
Được tạo bởi Blogger.