recentposts

Tinh bột nghệ: Thần dược làm đẹp giảm cân cho phụ nữ văn phòng

Bạn là phụ nữ văn phòng, đừng quên loại bột “kỳ diệu” này nhé! Không có gì là quá khi gọi tinh bột nghệ là “thần dược làm đẹp”, muốn giảm cân, cải thiện sắc tố da, giảm nếp nhăn hiệu quả, các bạn văn phòng nên thường xuyên sử dụng loại bột này.

Cần phân biệt tinh bột nghệ và bột nghệ

Nhiều người vẫn lầm tưởng rằng tinh bột nghệ và bột nghệ là một, và nó chỉ là 2 cách gọi khác nhau. Nhưng sự thật thì đây là 2 khái niệm hoàn toàn khác nhau cả về cách làm cũng như chất lượng của sản phẩm. Nghệ tươi sau khi xay nhuyễn được hòa với nước và lọc lại nhiều lần để loại bỏ tạp chất và chất xơ, sau đó phơi khô, quá trình này làm cho dưỡng chất có trong nghệ không còn được đảm bảo và màu của bột nghệ vàng sẽ nhạt hơn.

Trong khi đó tinh bột nghệ được tách, lọc và sấy khô một cách cẩn thận để đảm bảo giữ được các dưỡng chất có trong nghệ và màu của tinh bột nghệ là màu vàng đậm, nhìn giống màu của củ nghệ tươi. Chính vì vậy mà sử dụng tinh bột nghệ sẽ mang lại hiệu quả cao hơn so với việc sử dụng bột nghệ thông thường.

Đến nay thành phần hóa học của nghệ vàng đã được nghiên cứu rộng rãi, có ít nhất 235 hợp chất, chủ yếu là các hợp chất phenolic và terpenoid. Trong đó có các curcuminoids ancaloit gồm 3 loại là: Curcumin, Demethoxy-curcumin và Bisdemethoxy-curcumin. Mặc dù trong nghệ vàng chỉ chứa từ 3-5% curcuminoids nhưng những hợp chất này được nghiên cứu nhiều nhất.

Các bạn nên biết rằng sở dĩ da sạm đen là do màu sắc của da được quyết định bởi sắc tố melanin. Khi melanin được sản sinh nhiều thì làn da trở nên đen sạm.

Các yếu tố tác động bên ngoài như tia UV, hóa chất, bụi,…hoặc khi cơ thể suy yếu như ốm, stress, mang thai, sau khi sinh đều khiến cơ thể tăng sinh melanin và khiến làn da của chúng ta sạm đi thấy rõ. Có bạn có làn da sạm đen là do cơ địa từ bé (di truyền). Chúng ta vừa xem qua thành phần hóa học của nghệ và thấy trong tinh chất nghệ vàng có chất curcumin. Các bạn nên biết rằng các chất chống oxy hóa là các chất loại bỏ melanin ra khỏi cơ thể tốt nhất.

Curcumin chính là chất chống oxy hóa có trong tự nhiên: Curcumin là chất chống oxy hóa đặc biệt mạnh (mạnh gấp 8 lần vitamin E). Chính curcumin trong tinh chất nghệ vàng giúp phá hủy melanin để nhanh chóng mang lại cho bạn làn da trắng sáng.

Bây giờ thì bạn đã hiểu vì sao nghệ lại được chị em ưa chuộng trong làm đẹp rồi phải không?
Tinh bột nghệ từ lâu được nhiều chị em áp dụng trong việc giảm béo sau sinh hiệu quả, cải thiện sắc tố da, giúp gót sen hồng hào khi thời tiết chuyển mùa, trị lão hóa hay tẩy bã nhờn thu nhỏ lỗ chân lông cho da sáng mịn như em bé.

Cải thiện sắc tố da


Tinh bột nghệ chính là thần dược cho làn da, giúp da sáng mịn và đàn hồi. nếu các bạn không may khi sở hữu làn da kém sắc hoặc không đều màu thì hãy nghĩ đến phương pháp làm đẹp từ tinh bột nghệ để cải thiện sắc tố da của mình. Chắc chắn, chỉ trong một khoảng thời gian ngắn các bạn sẽ thấy da mình sáng lên và đều màu, khỏe mạnh mỗi ngày.

Các bạn có thể sử dụng tinh bột nghệ làm mặt nạ hàng ngày với vùng da cần trị liệu. Đắp mặt nạ từ 20 đến 30 phút, sau đó các bạn rửa sạch vùng trị liệu với nước ấm.

Ngoài ra, để mang lại hiệu quả nhanh chóng và giúp da trắng sáng tự nhiên đồng thời da mịn màng và không còn nám sạm, các bạn hãy áp dụng phương pháp trên bằng cách kết hợp bột nghệ với chanh tươi. Chỉ cần 2 thìa bột nghệ, 1 thìa nước cốt chanh và 1 thìa nước sạch. Các bạn trộn chung các nguyên liệu để tạo thành hỗn hợp sền sệt.

Rửa sạch da mặt rồi thoa hỗn hợp lên vùng da mặt sạm nám, khi thoa mát xa nhẹ nhàng để hỗn hợp thẩm thấu vào da. Để khoảng 20 phút rồi làm sạch da với sữa rửa mặt trung tính. Với phương pháp này, bạn nên thực hiện đều đặn 2- 3 lần/ tuần để cho hiệu quả trắng da và trị nám da tốt nhất.

Hỗn hợp bột nghệ và chanh tươi còn giúp các bạn đánh bay những vết thâm do mụn. Áp dụng chỉ sau 1 tuần với phương pháp trên các bạn sẽ thấy da sáng mịn, hết tình trạng không đều màu và sắc tố da được cải thiện rõ rệt.

Tạm biệt nếp nhăn


Bạn có thể sử dụng bột nghệ kết hợp với một số nguyên liệu khác để trở thành một nguyên liệu chống nhăn cực tốt và hiệu quả.

Nguyên liệu: 
– 2 muỗng cà phê bột nghệ
– 1 muỗng cà phê bột gạo
– 2 muỗng cà phê sữa tươi
– ½ trái cà chua

Cách làm: Đầu tiên, bạn ép 1/2 trái cà chua lấy nước. Sau đó trộn tất cả các nguyên liệu trên với nhau cho đến khi được một hỗn hợp mịn màu vàng nhạt. Thoa hỗn hợp lên da và thư giãn trong vòng 20 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

Nếu muốn giảm thâm quầng mắt, bạn có thể cho thêm nước mía vào hỗn hợp.

Ngoài tác dụng tẩy tế bào chết, giảm nếp nhăn, hỗn hợp dưỡng da từ nghệ còn có khả năng se khít lỗ chân lông hiệu quả.

Giảm cân với tinh bột nghệ 

Buổi sáng bạn dùng một cốc tinh bột nghệ bao gồm (2-3 muỗng cà phê bột nghệ và 250 ml nước) việc sử dụng tinh bột nghệ mỗi buổi sáng giúp cho làn da luôn sáng đẹp trong ngày, nếu dùng lâu thì không cần dùng son phấn bạn cũng có một gương mặt đẹp tự nhiên với làn da sáng.

Trong 2 tháng đầu trước khi ăn 15 phút ở bữa ăn trưa và tối, bạn uống một cốc tinh bột nghệ với hàm lượng giống như buổi sáng và giảm thực phần khoảng 30% so với mức bình thường.

Từ tháng thứ 3 trở đi thì có thể giảm tối đa 50% thực phần so với trước khi sử dụng tinh bột nghệ để giảm cân. Và cũng từ tháng thứ 3 trở đi trọng lượng cơ thể bạn sẽ giảm đáng kể do hàm lượng curcumin phân tán các tế bào mỡ trong máu giúp làn da đẹp và săn chắc tự nhiên. Uống tinh bột nghệ như vậy trong vài tháng bạn sẽ thấy sự khác biệt rõ rệt, có chị em đã giảm được 6 – 10kg.

Tới đây thì các bạn văn phòng đã thấy sự kỳ diệu của tinh bột nghệ trong việc giảm cân và làm đẹp rồi phải không.

Bạn đang đọc bài tại: Phụ nữ yêu kiều. Chúc các bạn thành công và luôn xinh đẹp.

Sưu tầm
loading...
Được tạo bởi Blogger.