recentposts

5 loại mặt nạ sữa chua cho làn da sáng rạng ngời

Sữa chua không đường là một loại thực phẩm giàu vitamin, đóng vai trò quan trong trong nhiều công thức tự tạo mặt nạ dưỡng da tại nhà. Vậy thì điều gì đã khiến cho sữa chua có chức năng đặc biệt như vậy? Như bạn đã biết, trong sữa chua có chứa rất nhiều thành phần vitamin và khoáng chất có tác dụng chăm sóc và nuôi dưỡng làn da.

Có thế bạn đang quan tâm:
Nếu bạn đang sở hữu một làn da nhiều mụn thì việc sử dụng các loại mặt nạ sữa chua sẽ góp phần xua đi lỗi lo đáng sợ này. Bởi lẽ, những thành phần kháng khuẩn đi kèm với các axit alpha hydroxyl trong sữa chua sẽ có thể tiêu diệt vi khuẩn gây mụn.

Sau đây là 5 loại mặt nạ sữa chua cho làn da sang rạng ngời với các thành phần tự nhiên có trong nhà, vô cùng hữu hiệu và rất dễ thực hiện:

1. Mặt nạ sữa chua không đường

Sữa chua không đường không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn chăm sóc da rất hiệu quả. Ảnh minh họa

Nếu bạn quá bận và không có thời gian để làm mặt nạ sữa chua với các thành phần tự nhiên khác, bạn chỉ cần ăn sữa chua và để lại khoảng 10 thìa cà phê sữa chua, đắp chúng lên da mặt và mát xa nhẹ 2 phút. Sau đó bạn để sữa chua thấm vào da mặt trong khoảng 15 phút, thực hiện 2 – 3 lần/tuần để thấy sự thay đổi trên da mặt, bạn sẽ thấy làn da sáng và mịn màng hơn đấy.

2. Mặt nạ sữa chua, tinh bột nghệ, mật ong

Tinh bột nghệ và sữa chua giúp da mặt trắng sáng và mịn màng.

Tinh bột nghệ có tác dụng chống lão hóa, chống viêm nhiễm và là chất khử trùng tốt. Mật ong có tác dụng chống oxy hóa giúp chống lại tổn thương cho da, và sữa chua giúp dưỡng ẩm da mặt, trẻ hóa làn da, kết hợp 3 loại nguyên liệu này với nhau bạn sẽ cải thiện làn da rất nhiều đấy.

Cách làm cũng rất hiệu quả, bạn chỉ cần chuẩn bị 1 chén sữa chua mát, 2 thìa cà phê bột nghệ, 2 thìa canh mật ong, trộn đều hỗn hợp này sau đó đắp lên da mặt, thư giãn và giữ chúng trên mặt từ 15 – 20 phút cho các thành phần có trong hỗn hợp ngấm đều, rửa sạch với nước ấm và để da mặt khô tự nhiên.

Bạn có thể đắp từ 2 – 3 lần/tuần hoặc chăm chỉ ngày nào cũng đắp để thấy được sự thay đổi, da mặt bạn sẽ mịn màng, mềm mại và trắng sáng, điều đặc biệt là mụn cám sẽ không còn xuất hiện trên mặt nữa đâu nhé.

3. Mặt nạ sữa chua, lòng trắng trứng gà, chanh

Hỗn hợp này sẽ giúp làn da của bạn căng bóng, mịn màng hơn rất nhiều.

Lòng trắng trứng gà và chanh là hai nguyên liệu luôn có sẵn trong bếp, kết hợp với sữa chua để cải thiện làn da một cách hiệu quả nhé.

Bạn chỉ cần: 1 quả trứng gà, lấy lòng trắng trứng, ¼ quả chanh và 2 thìa sữa chua. Đánh thật đều và nhuyễn cho hỗn hợp này hòa tan vào nhau, sau đó thoa hỗn hợp lên mặt, giữ nguyên 15 phút, sau đó rửa sạch với sữa rửa mặt và nước ấm, để da mặt khô tự nhiên, bạn sẽ thấy da mặt mình căn bóng nhờ dưỡng chất của lòng trắng trứng và mịn màng hơn rất nhiều đấy.

4. Mặt nạ sữa chua, bột mì

Mặt nạ sữa chua và bột mì giúp làn da trắng sáng. 

Trộn đều hỗn hợp này với nhau, lưu ý căn lượng vừa đủ không quá lỏng hoặc quá đặc nhé vì như vậy sẽ rất khó để đắp lên da mặt đó. Sau đó đắp hỗn hợp, thư giãn trong 15 – 20 phút rồi rửa sạch với nước. Da mặt của bạn sẽ trắng hơn rất nhiều nhờ tinh chất của bột mì và mềm mịn hơn nhờ sữa chua đó, đắp hỗn hợp trong vòng 1 tuần để thấy da mặt thay đổi tông sáng theo từng ngày.

5. Mặt nạ sữa chua, dâu tây, mật ong

Hỗn hợp sữa chua, dâu tây, mật ong cho làn da khỏe và trắng hồng.

Bạn chỉ cần ép lấy nước quả dâu tây (khoảng 3 -4 quả tùy quả to hay nhỏ), thêm bột thìa mật ong, 2 đến 3 thìa sữa chua, trộn đều rồi đắp hỗn hợp lên mặt và giữ nguyên 15 – 20 phút.

Rửa sạch bằng nước ấm và sữa rửa mặt nhé, loại mặt nạ tự nhiên này không những giúp bạn hạn chế mụn trứng cá mà còn làm cho da trắng hồng tự nhiên, mịn màng hơn rất nhiều đó.

Với 5 loại mặt nạ từ sữa chua kết hợp với các nguyên liệu tự nhiên vô cùng dễ tìm và dễ thực hiện, bạn sẽ có một làn da trắng sáng, mịn màng và tràn đầy sức sống đó, chúc các bạn thành công.

Bạn đang đọc bài tại: Phụ nữ yêu kiều. Chúc các bạn thành công và luôn xinh đẹp.

Sưu tầm
loading...
Được tạo bởi Blogger.