recentposts

Cách trị mụn bọc mới mọc, mới nổi hiệu quả đơn giản

Làn da nhạy cảm thường dễ bị liên quan hình thành nên mụn trứng cá,trong đó trị mụn bọc nhanh hiệu quả là dễ gặp nhất. Mụn bọc vừa khó chữa cộng thêm làn da mẫn cảm nên việc chọn lọc cách thức trị mụn trứng cá hiệu quả nhất không hề dễ dàng vì sai phương pháp sẽ làm cho tình trạng mụn càng trở thành tệ hơn. Chúng tôi sẽ giúp các bạn giải tỏ tâm lý lo âu này bằng cách tận dụng các nguyên liệu từ tự nhiên vô cùng thân thuộc, lại có thể trị mụn trứng cá hiệu quả nhất bọc an toàn cho làn da mẫn cảm mà không lo hư hỏng tổn hại tới da nhé.
Tại sao nên điều trị mụn bọc mới mọc, mới nổi ngay lập tức?

Mụn bọc khi mới mọc đôi khi chỉ là những nốt mụn nhỏ li ti, sưng nhẹ, nhưng nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến những nốt mụn bọc sưng rất to, nhiều mủ gây đau đớn và cực kỳ mất thâm mỹ. Nhất là nếu không chăm sóc tốt cho da, rất có thể sẽ trở thành những loại mụn bọc lâu ngày, không đầu khó điều trị, khi đó bạn buộc phải sử dụng cách trị mụn bọc không đầu mất thời gian và tốn kém hơn nhiều.


Đối với mụn bọc mới nổi, chỉ cần sử dụng vài cách đơn giản, mụn có thể được điều trị chỉ sau 1-2 ngày, trả lại làn da khỏe mạnh cho bạn, quan trọng hơn là xóa bỏ nguy cơ hình thành những vết thâm khó chịu sau khi bị mụn bọc.

Trị mụn bọc mới mọc bằng vỏ chuối


Trong vỏ chuối (chuối tiêu chính) có chứa rất giàu dinh dưỡng, chứa rất nhiều chất có lợi như: Vitamin B12, B6, Magie, Kali và carbohydrate có tác dụng làm ức chế nấm và vi khuẩn, giúp cho mụn kháng viêm hiệu quả, đặc biệt là mụn bọc. Đừng bao giờ vứt vỏ chuối đi nếu bạn đang bị mụn bọc hoành hành.

Cách thực hiện như sau: Cắt vỏ chuối thành các miếng vuông vừa phải, sau đó chà nhẹ trực tiếp lên vùng có mụn trong vòng 15 phút hàng ngày. Với cách trị mụn bọc mới nổi này, có thể chỉ sau khoảng 2-3 ngày, nếu tình trạng nhẹ, thậm chí chỉ sau hơn một ngày bạn có thể thấy mụn bọc biến mất, chí ít thì cũng không hề sưng thêm. Vỏ chuối chính là nguyên liệu trị mụn bọc mà thật sự không hề tốn một xu nhưng vô cùng hiệu quả.

Cách trị mụn bọc mới nổi bằng bột mỳ

Bột mỳ có lượng vitamin dồi dào bao gồm viatmin B1, B3, B5, B9… Trong đó, B1 tham gia vào quá trình trao đổi chất, B3 tham gia vào quá trình tạo năng lượng và sản sinh ra chất chống ung thư, B9 giúp tái tạo da… Không những thế, lượng vitamin E có trong bột mỳ có tác dụng làm mềm mịn da. Nếu sử dụng bột mỳ kết hợp với sữa tươi để đắp mặt nạ có thể giúp da bạn mềm, mát hơn, đồng thời làm se nốt mụn. Mụn bọc sẽ không thể phát triển tiêu cực theo hướng xấu.

Cách thực hiện như sau: trộn bột mỳ với sữa tươi thành hỗn hợp sánh. Tránh trộn đặc quá sẽ khiến khó lấy đi bột mỳ sau khi sử dụng. Sau khoảng 20 phút bạn rửa sạch với nước ấm.

Cách trị mụn bọc mới nổi này được áp dụng nhiều do có thể làm mịn da, giúp da sáng khỏe mỗi ngày và trị mụn bọc hiệu quả không ngờ.

Ngoài hai cách trị mụn bọc mới mọc kể trên, có thể sử dụng một nguyên liệu “miễn phí” khác đó là vỏ cam. Trong vỏ cam cũng có chứa nhiều thành phần vitamin C và axit có khả năng kháng khuẩn, se khít mụn bọc.

Cách trị mụn bọc mới mọc, mới nổi với vỏ cam đơn giản là xay nhuyễn rồi đắp lên mặt 15 phút mỗi ngày. Tuy nhiên, đây không phải là cách trị mụn bọc nhanh nhất, thực tế vỏ cam chỉ có tác dụng ngăn ngừa mụn bọc mới hình thành thì chính xác hơn. Nếu áp dụng trong vài tuần lễ mới có tác dụng thì e là mụn bọc mới nổi thì đã thành mụn bọc lớn và…bạn đã giải quyết từ lâu rồi J.

Không nên lạm dụng cách trị mụn bọc mới mọc bằng aspirin

Aspirin là loại kháng sinh mạnh, thực tế có khả năng trị mụn bọc sau 1 ngày thật sự. Tuy nhiên cách này không được khuyến khích do có thể khiến da bị kích ứng mạnh nếu quá nhạy cảm. Bạn có thể thử bằng cách tán nhỏ aspirin với một chút nước, bôi lên nốt mụn chừng 10 phút rồi rửa sạch.

Tuy nhiên, nếu thấy có phản ứng lạ của cơ thể hay làn da phải lập tức rửa sạch ngay lập tức, tránh để lại những hậu quả xấu. Đối với làn da nhạy cảm, hãy sử dụng cách trị mụn bọc mới mọc bằng vỏ chuối kể trên, sẽ an toàn hơn rất nhiều.

Bạn đang đọc bài tại: Tạp Chí Làm Đẹp 
 Sưu tầm
loading...
Được tạo bởi Blogger.