recentposts

Những lưu ý cần tránh khi sử dụng mặt nạ

Bạn đừng nghĩ rằng mặt nạ làm sáng da tự nhiên là tốt, đảm bảo an toàn cho da của mình. Với những loại mặt này, nếu không biết cách áp dụng không những không mang lại hiệu quả mà còn khiến da bị tổn thương.

Đắp mặt nạ làm trắng da

Có nhiều cách để làm trắng da trong đó sử dụng mặt nạ tự nhiên là phổ biến nhất. Bởi phương pháp này dễ thực hiện, chi phí thấp mà còn mang lại hiệu quả chăm sóc da hiệu quả. Bạn có thể chế mặt nạ làm sáng da từ các loại hoa quả, sữa, mật ong, hay các loại tinh bột thiên nhiên… Sử dụng chúng đều đặn thường xuyên, đúng quy cách sẽ giúp da cải thiện như ý. Song việc dùng không theo nguyên tắc sẽ gây hậu quả khôn lường như dị ứng, nổi mụn, da sạm đen. Cho nên, khi dùng mặt nạ làm sáng da tự nhiên bạn cần tránh những vấn đề sau:

KHÔNG PHẢI LOẠI MẶT NẠ LÀM SÁNG DA NÀO CŨNG ĐẮP

Không phải loại mặt nạ nào cũng đắp

Da được chia thành 5 loại là da nhờn, da khô, da hỗn hợp, da nhạy cảm và da thường. Bạn cần chọn loại mặt nạ làm sáng da phù hợp với da của mình để giúp da sáng mà đảm bảo an toàn. Không được tự ý dùng bất cứ loại mặt nạ nào điều đó chỉ làm cho hiệu quả làm trắng da kém đi mà thôi. Ví dụ, da nhờn bạn lại sử dụng mặt nạ tự nhiên cung cấp nhiều ẩm sẽ càng tăng thêm lượng nhờn khiến da bị mụn nhiều hơn…

KHÔNG PHẢI NGÀY NÀO CŨNG ĐẶP MẶT NẠ SẼ LÀM TRẮNG DA NHANH

Sai lầm của không ít phụ nữ là ngày nào cũng đắp mặt nạ làm sáng da. Bởi mọi người nghĩ rằng đắp nhiều như vậy da sẽ được cung cấp dưỡng chất, càng trắng sáng nhanh hơn mà thôi. Song đây là suy nghĩ phản khoa học, việc đắp mặt nạ hàng ngày sẽ làm bào mòn đi lớp da trên bề mặt khiến da yếu đi và dễ bị bắt nắng hay kích ứng. Do đó, mỗi tuần chúng ta chỉ nên đắp khoảng 2-3 lần là nhiều nhất với thời gian khoảng 15-20 phút là được.

KHÔNG ĐẮP MẶT NẠ CHO VÙNG DA MẮT

Da mắt thường mỏng hơn so với vùng lân cận, nên dễ bị yếu đi, lão hóa và nhăn sớm. Cho nên, khi đắpmặt nạ làm sáng da bạn cũng nên lưu ý chăm sóc cho cả vùng mắt bằng những dưỡng chất đặc biệt. Chỉ có như vậy thì gương mặt bạn mới tươi trẻ đồng đều sáng bừng sức sống.

Không nên đắp mặt nạ thưa và mỏng

ĐẮP MẶT NẠ MỎNG VÀ THƯA

Một sai lầm khác mà chị em hay mắc phải khi đắp mặt nạ làm sáng da tại nhà đó là chỉ sử dụng 1 lớp mỏng dưỡng chất. Điều này khiến da mặt không được chăm sóc đồng đều, hơn nữa các dưỡng chất chưa kịp thấm vào sẽ bị khô đi. Cho nên, tránh đắp mặt nạ thưa hoặc mỏng. Chúng ta có thể đắp mặt nạ dày hơn để gia tăng lượng nhiệt thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu dưới da làm da hồi sinh trắng hồng nhanh….

Qua những thông tin trên thì chúng ta thấy rằng phần lớn chị em phụ nữ hay mắc sai lầm khi sử dụng mặt nạ làm sáng da. Để có hiệu quả hơn trong việc dùng mặt nạ này chị em hãy tránh những lỗi vừa liệt kê bên trên. Hoặc tốt nhất tới các thẩm mỹ uy tín để nhờ chuyên gia làm trắng da bằng công nghệ hiện đại.

Bạn đang đọc bài tại: Phụ nữ yêu kiều. Chúc các bạn thành công và luôn xinh đẹp.
Sưu tầm
loading...
Được tạo bởi Blogger.