recentposts

Tuyệt chiêu dưỡng tóc bằng dâu oliu

Sử dụng dầu oliu thay vì dầu xả sẽ là cách dưỡng tóc ẩm mượt, giúp mái tóc chắc khỏe và bóng mượt là một trong những “chiêu” chăm sóc tóc, hãy tham khảo thêm các cách khác nhé!

Đừng nghĩ rằng dầu oliu chỉ để dành nấu ăn, nó còn cùng để dưỡng tóc, làbí quyết làm đẹp giúp đem đến cho bạn một mái tóc chắc, khỏe và bóng mượt hơn. Bạn có thể sử dụng dầu oliu như dầu xả, hấp tóc hay xoa tóc bằng dầu oliu và thừa hưởng nhiều lợi ích từ từ loại dầu này.

Bạn đang quan tâm?

Giảm gàu

Gàu có thể bị loại bỏ với hỗn hợp dầu oliu và nước cốt chanh. Da đầu khô sẽ gây ra gàu; do đó, nước cốt chanh giúp gàu dễ bong ra khỏi da đầu và dầu oliu giúp dưỡng ẩm lớp biểu bì da mới. Trôn một vài muỗng cà phê nước chanh, dầu oliu và nước với tỉ lệ 1:1:1, đổ hỗn hợp này lên da đầu ẩm, mát-xa nhẹ nhàng và đợi 20 phút. Sau đó, xả sạch da đầu bằng dầu gội. Sử dụng phương pháp này 2 tuần 1 lần để loại bỏ gàu.

.
Hỗn hợp dầu oliu và chanh

Giảm tóc chẻ ngọn

Vào những tháng mùa Đông khô hanh, tóc hay bị gãy, chẻ ngọn và rối xù khiến mái tóc trông thật thảm hại. Một ít dầu oliu có thể giải quyết êm xuôi vấn đề này. Thoa dầu oliu vào tay, luồn tay vào mái tóc đã được tạo kiểu, chỉ cần như vậy là mái tóc của bạn đã được dưỡng ẩm.

Cách dưỡng tóc chắc khỏe và bóng mượt

Sử dụng dầu oliu thay vì dầu xả sẽ là cách dưỡng tóc ẩm mượt, giúp mái tóc chắc khỏe và bóng mượt. Dầu oliu giàu vitamin A, E và các chất chống oxi-hóa, giúp bảo vệ các tế bào keratin cấu thành sợi tóc và giữ độ ẩm cho tóc. Dầu oliu có thể loại bỏ sự hình thành bã nhờn, tác nhân ngăn cản sự hình thành nang tóc mới và cản trở sự tăng trưởng của tóc.
.

Dễ dàng tạo kiểu

Tóc khô, không được chăm sóc sẽ khô cứng, rất khó để tạo kiểu hay uốn lọn. Duỗi và ép sẽ giúp làm thẳng sợi tóc nhưng lại khiến tóc khô và đơ, thiếu sức sống. Theo Sharon Hopkins chia sẻ tại trang web PioneerThinking.com, hấp tóc với dầu oliu sẽ giúp tóc mềm hơn, dễ tạo kiểu hơn. Thoa dầu oliu lên tóc, để trong vòng 30 phút sẽ giúp tóc hấp thụ được độ ẩm cần thiết và dễ dàng để tạo kiểu hơn.


Bạn đang đọc bài tại: Phụ nữ yêu kiều. Chúc các bạn thành công và luôn xinh đẹp.

Sưu tầm
loading...
Được tạo bởi Blogger.