recentposts

5 cách tắm trắng an toàn và hiệu quả với dầu oliu

Trong tinh dầu oliu nguyên chất chứa rất nhiều vitamin A, E, giúp tẩy tế bào da chết, tái tạo và nuôi dưỡng làn da sáng lên từng ngày

Bài viết bạn đang quan tâm:
Hiện nay, có rất nhiều phương pháp làm đẹp da giúp da trắng mịn, hồng hào, nhưng nếu bạn muốn dưỡng trắng một cách tự nhiên, an toàn và hiệu quả thì hãy thử sức mạnh của dầu oliu nhé. Trong tinh dầu oliu nguyên chất chứa rất nhiều vitamin A, E, giúp tẩy tế bào da chết, tái tạo và nuôi dưỡng làn da sáng lên từng ngày. Thêm vào đó, lượng chất béo không bão hòa cùng hàm lượng chất chống oxy hóa tự nhiên có trong dầu oliu sẽ giúp bổ sung độ ẩm, chống lão hóa; nhờ đó làn da sẽ trắng sáng dần dần và săn chắc hơn.

Thành phần dinh dưỡng dầu oliu

Dầu ô liu được con người sử dụng làm thức ăn, mỹ phẩm và thắp sáng từ hàng nghìn năm nay. Dầu ô liu là loại dầu được ép hoặc chiết từ quả của cây ô liu. Dầu có màu vàng óng và trong suốt. Thành phần chính của dầu là axit béo không bão hòa oleic và các axit béo khác.

Trong dầu ô liu giàu axit béo có lợi cho cơ thể hơn bất cứ một loại dầu thực vật nào. Đây cũng là loại dầu có có nhiều loại vitamin A, D, E, F, K, chất carotine, vitamin dung hoà chất béo và chất chống oxy hoá nhưng lại không cholesterol, nên khả năng hấp thụ và tiêu hoá vào trong cơ thể là rất lớn. Dầu ô liu cũng chứa omega-3 và omega-6.

Trong dầu ô liu có chứa a-tocopherol, một loại tiền tố viatmin E có tác dụng cung cấp độ ẩm làm mềm da, kích thích sản sinh hai loại protein duy trì sự đàn hồi của da là collagen và elastin, hỗ trợ hoạt động tuần hoàn máu sản sinh hồng cầu giúp da sáng mịn hồng hào. Bên cạnh đó, không thể không nhắc tới hợp chất chống oxy hóa mạnh mẽ polyphenol trong dầu ô liu có tác dụng tăng cường độ co giãn cho thành mạch, kích thích quá trình phân bào, hình thành màng bảo vệ giúp da chống lại các bức xạ có hại từ tia UV đồng thời ức chế sự hình thành của hắc tố melanin trên bề mặt da, vì thế dầu ô liu có tác dụng trắng da và hỗ trợ chữa nám hiệu quả.

Bạn nên sử dụng dầu ô liu extra vigrin ( loại nguyên chất) và bảo quản ở nơi thoáng mát tránh ánh nắng để giữ được tối đa nguồn dưỡng chất tuyệt vời của dầu ô liu.

1. Hỗn hợp dầu oliu, sữa chua


Trong sữa chua có chứa rất nhiều axit lactic giúp tẩy sạch tế bào da chết giúp làn da trắng hồng hào; dầu oliu nguyên chất lại có khả năng bổ sung độ ẩm và nuoi dưỡng các tế bào da tự nhiên. Nhờ đó nếu kết hợp cả 2 lại thì hiệu quả sẽ cũng gấp đôi luôn nhé.

Nguyên liệu:
- 2 muỗng cà phê dầu oliu
- 1 hũ sữa chua không đường

Cách làm:
Trước khi bắt đầu, cho hũ sữa chua vào ngăn đá tủ lạnh trong 5-10 phút, giúp mát và sảng khoái hơn. Sau đó lấy ra, cho vào chén nhỏ, cho tiếp dầu oliu vào khuấy đều.

Tắm toàn thân bằng nước ấm, lau khô vừa vừa. Sau đó, thoa hỗn hợp lên toàn thân, matxa nhẹ nhàng trong 15-20 phút. Sau đó, tắm sạch lại bằng nước mát. Chỉ áp dụng 1-2 lần/tuần.

2. Hỗn hợp dầu oliu, sữa tắm


Tinh dầu oliu hoàn toàn phù hợp với tất cả chị em phụ nữ và vô cùng tiện lợi cho những chị em bận rộn, không có quá nhiều thời gian chăm sóc da. Với cách kết hợp cùng sữa tắm, bạn sẽ có ngay công thức dưỡng da tuyệt vời.

Cách làm:
Trộn vài giọt dầu với sữa tắm, sau đó thoa đều lên da toàn cơ thể, kết hợp matxa nhẹ nhàng trong 10-15 phút, cuối cùng tắm sạch bằng nước mát. Lưu ý, để có kết quả tốt nhất hãy thực hiện 1 lần/ngày nhé.

3. Hỗn hợp dầu oliu, chanh và dưa leo


Chanh luôn góp phần trong hầu hết các cách làm trắng da mặt tự nhiên nhờ vào tính axit nhẹ cùng hàm lượng vitamin C giúp loại bỏ tế bào da chết và tẩy trắng hiệu quả. Khi kết hợp cùng tinh dầu oliu, bạn sẽ tạo thành 1 hỗn hợp giúp làm da trắng sáng mịn màng và còn làm chậm, ngăn ngừa lão hóa siêu tốt.

Nguyên liệu
- 1 trái dưa leo
- 1 trái chanh tươi
- 3 muỗng cà phê dầu oliu

Cách làm:
Dưa leo và chanh rửa sạch. Sau đó, xay nhuyễn dưa leo, lọc lấy nước; vắt chanh cho vào chén nước dưa leo. Cho tiếp tinh dầu oliu vào trộn đều. Tắm sạch bằng nước âm ấm, lau khô nhẹ nhàng; sau đó thoa hỗn hợp lên toàn cơ thể, matxa nhẹ nhàng trong 10 phút. Tắm lại bằng nước mát. Lưu ý chỉ thực hiện 1 lần/tuần.

4. Hỗn hợp dầu oliu, mật ong, cám gạo


Nếu đã từng áp dụng cách tắm trắng bằng cám gạo thì bạn sẽ chẳng ngạc nhiện về sức mạnh của nó. Cả hai nguyên liệu này đều mang trong mình vô số dưỡng chất có khả năng nuôi dưỡng da tuyệt vời. Hãy kiên trì áp dụng 1-2 lần/tuần, bạn sẽ thấy làn da mình trắng hồng không tì vết.

Nguyên liệu
- 2 muỗng mật ong nguyên chất
- 3 muỗng cà phê dầu oliu
- 1/2 chén cám gạo

Cách làm:
Cho tất cả vào trộn đều. Tắm sạch bằng nước âm ấm, sau đó thoa lên toàn cơ thể trong 15 phút, kết hợp matxa nhẹ nhàng. Sau đó, tắm sạch bằng nước âm ấm. Chỉ nên áp dụng 1-2 lần/tuần.

5. Hỗn hợp dầu oliu, mật ong


Mật ong kết hợp cùng dầu oliu sẽ mang đến một hỗn hợp tắm trắng bằng dầu oliu cực tốt, giúp làn da toàn thân mịn màng, kháng khuẩn gây mụn và tẩy đi lớp tế bào da chết. Thêm một điểm nữa sẽ làm bạn phải dùng ngay hỗn hợp này; đó là tinh dầu oliu sẽ làm sạch sâu lỗ chân lông nhờ đó tinh chất của mật ong nguyên chất dễ dàng thấm sâu vào làn da.

Nguyên liệu
- 1 muỗng cà phê dầu oliu
- 4 muỗng cà phê mật ong

Cách làm:
Trộn đều, thoa lên toàn cơ thể, kết hợp matxa nhẹ nhàng trong 20 phút. Sau đó, tắm sạch bằng nước âm ấm. Chỉ nên áp dụng 1-2 lần/tuần thôi nhé.

Bạn đang đọc bài tại: Phụ nữ yêu kiều. Chúc các bạn thành công và luôn xinh đẹp.

Sưu tầm
loading...
Được tạo bởi Blogger.